10 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc 2021

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách top 10 ngôi sao nổi bật nhất năm 2021 (tính từ 7/2020-7/2021). Tiêu chí đánh giá dựa trên giá trị thương mại, sức ảnh hưởng về tác phẩm, danh tiếng trên truyền thông của nghệ sĩ. Dịch Dương Thiên Tỷ - tài tử sinh năm 2000 được xướng tên ở vị trí đầu tiên. Ở tuổi 21, nam diễn viên sở hữu số lượng phim được đánh giá tốt, lượng fan đông đảo cùng các hợp đồng quảng cáo đắt đỏ.

Tài tử Vương Nhất Bác giữ vị trí số 2 nhờ các chỉ số về truyền thông luôn ở mức ổn định và cao trong nhiều tháng liền. Tài tử sinh năm 1997, hoạt động song song ca hát và diễn xuất. Tên tuổi anh bật lên sao hạng A nhờ các tác phẩm: Trần tình lệnh, Hữu phỉ,...

Giả Linh - diễn viên kiêm đạo diễn trở thành sao nữ ảnh hưởng nhất Trung Quốc. Trong năm qua, cô gây tiếng vang lớn với phim Xin chào Lý Hoán Anh. Đây là tác phẩm ăn khách thứ hai của lịch sử phòng vé Trung Quốc (Sau Chiến Lang) với doanh thu 831 triệu USD.

Dương Mịch là sao nữ thần tượng hot nhất nhì Trung Quốc hiện nay. Cô được mời đóng nhiều phim, quay quảng cáo, là đại sứ các thương hiệu lớn. Nữ diễn viên cũng là gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 100 triệu người theo dõi trên trang cá nhân.

Châu Kiệt Luân, 42 tuổi là nghệ sĩ lớn tuổi nhất lọt vào danh sách. Nam ca sĩ khẳng định sức hút của mình sau hơn hai thập kỷ đứng trên sân khấu. Anh cũng là người kiếm được tiền nhiều nhất trong số những ngôi sao Hoa ngữ với hơn 330 triệu USD trong vòng 4 năm qua.

Trương Nghệ Hưng là một trong những nghệ sĩ trẻ có sự nghiệp vững chắc nhất showbiz Hoa ngữ. Tài tử gia nhập showbiz từ năm 13 tuổi, nổi tiếng ban đầu với vai trò thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO. Sau 5 năm hoạt động solo, anh gặt hái nhiều thành tích và mở một công ty lớn với chức danh Chủ tịch.

Việc giữ gìn hình ảnh sạch, nói không với scandal giúp Triệu Lệ Dĩnh được nhiều đạo diễn, thương hiệu trong nước và quốc tế ưa chuộng. Theo một báo cáo, nữ diễn viên trong vòng 4 năm đã kiếm được 1,37 tỷ NDT (hơn 211 triệu USD) chỉ nhờ vào tên tuổi và các hoạt động showbiz.

Dương Tử sinh năm 1992, diễn xuất từ năm bảy tuổi. Cô ghi dấu với loạt phim Nhà có nếp có tẻ, Thiếu niên Khang Hy, Tru tiên Thanh Vân chí, Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương... Năm 2019, cô và tài tử Lý Hiện gây sốt với phim Cá mực hầm mật.

Vương Tuấn Khải sinh năm 1999, là thành viên nhóm nhạc TFBOYS. Anh còn đóng các phim Trường Thành, Thời niên thiếu của chúng ta... Dù nổi lên nhờ hình ảnh thần tượng, tài tử nỗ lực trau dồi chuyên môn và được nhiều khán giả công nhận về thực lực. Fanclub của anh đông đảo bậc nhất hiện nay tại Trung Quốc.

Vương Gia Nhĩ là hình mẫu nghệ sĩ trẻ đa tài. Anh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như rapper, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc, doanh nhân và cựu vận động viên. Năm 2020, anh đứng thứ 41 trong danh sách 100 Người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes. Việc tăng vượt bậc về vị trí cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của anh đối với showbiz Hoa ngữ.

Thúy Ngọc