'11 tháng 5 ngày' tập 10: Nhi tình cờ gặp bố ở chính nơi cô nhận làm bồi bàn

Trong tập 9 phim “11 tháng 5 ngày” Nhi lại tiếp tục có những mâu thuẫn với Đăng nơi xóm trọ. Xuất phát từ việc Nhi hiểu lầm Đăng móc múi 1 người già tại bến đợi xe buýt. Thực chất Đăng trêu đùa bà của mình, cho bà thêm tiền. Hiểu lầm cũng không diễn ra lâu, bởi lúc sau bà ngoại đến xóm trọ thăm Đăng thì mọi chuyện được nói rõ. Nhi thấy ngượng. Một cô gái bướng bỉnh chấp nhận nói lời xin lỗi Đăng.

Bên cạnh đó, Nhi ấm ức bảo rằng: “Tôi không thể ngờ cách đây 2 tuần tôi có mọi thứ, một người chồng sắp cưới giàu có, thành đạt, yêu mình. Tôi muốn gì là có. Vậy mà giờ chỉ có anh đứng bên cạnh tôi. Và người đầu tiên tôi phải nhịn lại là anh”. Đăng không chịu kém mà bật lại: “Sao cô cứ nghĩ cả trái đất lấy cô làm trung tâm ấy nhỉ. Trong khi điều duy nhất mà tôi thấy chẳng ai quan tâm đến cô cả”.

Nhi bực mình vì Đăng yêu cầu cô tập làm những điều mình không thích

Bị kích thích cảm xúc sau khi xem facebook người yêu cũ, Nhi đến tìm Thuận. Cô đứng đợi anh rồi nói những từ nhún nhường để làm lành. Tuy nhiên Thuận bày tỏ: “Em không yêu nhiều như em nghĩ đâu. Em chỉ muốn được quan tâm thôi. Em muốn được quan tâm, chăm sóc nuông chiều nên em cần anh như cần một nô bộc. Anh đã sai. Anh cảm ơn em vì anh đã từ hôn. Chúng ta chưa sẵn sàng để sống chung với nhau đâu. Từ khi cuộc sống không còn xoay quanh em, anh đã nhận ra đã từ lâu lắm anh không sống cho chính mình rồi…”.

Nhi không còn bướng bỉnh mà nắm lấy tay Thuận nói lời xin lỗi: “Em xin lỗi. Em sai rồi. Em xin lỗi không biết trân trọng tình yêu này của anh” – Nhi đang nói thì phát hiện ra Thuận đã tháo chiếc vòng đôi của 2 người. Tính ích kỷ, sở hữu của Nhi lại nổi lên. Thuận bỏ đi buông theo 1 câu nói: “Em mãi là em, Nhi ạ”. Trớ trêu thay, người ở bên cạnh Nhi trong phút đau khổ ấy là Đăng.

Mặc cho Nhi phải ứng tức tối, Đăng vẫn đứng ở cửa và lải nhải

Trong tập 10 “11 tháng 5 ngày” Đăng mang đến cho Nhi một bát cháo. Nhi hét lên vì nói rằng không muốn ăn. Đăng bày tỏ: “Tập làm những điều mà cô không thích. Vì chẳng có ai chiều theo ý cô nữa đâu. Và ngay cả những điều cô muốn chính cô cũng không làm được. Để tôi nói thử: Cô không muốn cậu Tiến bỏ đi, cậu ấy bỏ đi rồi. Cô không muốn chia tay với người yêu, chính cô là người bị bỏ… Vì thế đừng có lải nhải những điều mình không muốn nữa, tập chấp nhận đi. Vì thế giới này sinh ra không phải dành cho mình cô”.

Sau khi được Đăng lải nhải 1 bài giáo dục về việc phải tập làm những điều mình không thích, Nhi đã chính thức đi làm tại tiệm bánh với vị trí bồi bàn. Mặc dù Nhi có đề xuất với quản lý là được làm ở vị trí pha chế nhưng bị từ chối và yêu cầu làm từ vị trí theo quy định. Đúng ngày đầu đi làm tại tiệm bánh, Nhi đã gặp bố đẻ của mình. Ông Vinh nhìn thấy con gái trong bộ dạng người làm thuê không bộc lộ mấy cảm xúc thương xót trên khuôn mặt.

Phim “11 tháng 5 ngày” tập 10 phát sóng vào 21 giờ 40 ngày 18/8 trên sóng VTV3

Lan Ngọc