125 rạp phim ở Anh sẽ chiếu lễ tang cố nữ hoàng

Chính phủ Anh cho biết tang lễ tại Tu viện Westminster và các lễ rước trên khắp London cũng sẽ được BBC, ITV Sky truyền hình trực tiếp vào ngày 19/9.

Các tổng thống, thủ tướng và thành viên hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II, vị quân vương trị vì lâu nhất của nước Anh, Reuters đưa tin.

Trước đó, chính phủ đã quyết định tang lễ của nữ hoàng là ngày nghỉ lễ chung. Do đó, số lượng người dân đến tham dự có thể sẽ cao hơn so với những sự kiện lớn khác của Anh, bao gồm cả tang lễ Công nương Diana vào năm 1997, Thế vận hội London 2012 và đám cưới hoàng gia.

Vào ngày 15/9, Hiệp hội Điện ảnh Vương quốc Anh cũng cho biết các rạp chiếu phim sẽ miễn phí vé vào cửa khi chiếu trực tiếp lễ tang của nữ hoàng.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth đặt tại Đại sảnh Westminster, vào ngày 17/9. Ảnh: Reuters.

Trong tuần này, hàng trăm nghìn người đã xếp hàng nhiều giờ để bày tỏ lòng kính trọng trước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II tại Đại sảnh Westminster.

Vào tối 17/9, 8 người cháu của nữ hoàng, bao gồm Hoàng tử William, Hoàng tử Harry, Tiểu thư Louise Windsor, Công chúa Beatrice, Công chúa Eugenie, Tử tước Severn, Zara Tindall và Peter Phillips - con của Công chúa Anne - đã tề tựu quanh linh cữu của bà để tiến hành lễ canh thức.

Cũng trong ngày 17/9, Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill đã bay đến London. Nhà Trắng cho biết hoàng gia Anh chỉ gửi lời mời cho vợ chồng ông Biden, do đó các cựu tổng thống Mỹ sẽ không tham dự trong quốc tang cố nữ hoàng Anh.

8 người cháu mặc niệm cố nữ hoàng trong lễ canh thức 8 người cháu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đứng mặc niệm xung quanh linh cữu của bà tại Đại sảnh Westminster trong 15 phút vào tối 17/9, để bày tỏ sự kính trọng với nữ hoàng quá cố.

Hải Linh