3 phần phim 'The Kissing Booth' của Netflix: Xếp hạng từ phần tệ nhất đến hay nhất

The Kissing Booth (tựa Việt: Bốt Hôn) được Netflix dựng thành ba phần phim. Và The Kissing Booth 3 lên sóng gần đây đã chính thức khép lại câu chuyện của các nhân vật.

Trọng tâm các phần The Kissing Booth xoay quanh Elle Evans (Joey King) khi cô trải qua giai đoạn chuyển tiếp để trở thành người trưởng thành. Đồng hành cùng cô trong giai đoạn này là người bạn thân nhất Lee (Joel Courtney), anh trai của Lee - Noah (Jacob Elordi) - người cũng là bạn trai hotboy của cô.

Từ trái qua phải: Noah Flynn, Elle Evans và Lee Flynn.

Phần 1 xoay quanh việc hẹn hò lén lút của Elle và Noah, bởi cô không muốn làm Lee buồn. Cuối phần 1, Lee cuối cùng cũng chúc phúc cho đôi tình nhân, để mở ra phần 2 là những rắc rối yêu xa khi Noah rời nhà đi học đại học.

The Kissing Booth 3 tiếp nối cái kết của phần 2, khi Elle nhận được hai lời mời nhập học mà cô không biết nên chọn trường đại học nào. Kỳ nghỉ Hè cuối cùng trước khi trưởng thành sẽ tươi đẹp hay chỉ toàn tan vỡ?

Qua cả ba phần phim The Kissing Booth, đây là xếp hạng của các phần, từ tệ nhất đến hay nhất.

3. The Kissing Booth 3 (2021)

Khi The Kissing Booth 2 kết thúc, nhiều khán giả dự đoán phần tiếp theo sẽ là cuộc xung đột của Elle về lựa chọn trường đại học. Elle và Lee ngay từ nhỏ đã cùng đặt mục tiêu sẽ học ở Berkeley, nhưng Noah lại đang học ở Harvard. Elle trì hoãn việc đưa ra quyết định vì không muốn làm bất cứ ai buồn.

Nhưng vấn đề này ngay lập tức bị xem nhẹ trong cốt truyện và gần như biến mất trong The Kissing Booth 3. Thay vào đó, bộ phim tiếp tục giới thiệu những cốt truyện nhỏ khác khiến cho tổng thể trở nên phức tạp và cồng kềnh một cách không cần thiết. Điều đó bao gồm việc các chàng trai nhà Flynn tranh giành sự chú ý của cô, Marco một lần nữa cố gắng chinh phục Elle, bố cô hẹn hò khiến cô “xù lông nhím” vì nhớ mẹ, Lee và bạn gái chia tay…

Phần phim thứ ba miêu tả tình trạng mà Elle mắc kẹt là rất tuyệt vọng, nhưng cô nàng hoàn toàn có những giải pháp đơn giản để giải quyết. Như nói chuyện thẳng thắn với Noah và Lee về lịch trình của mình trong mùa Hè để cả hai hiểu cô bận như thế nào, vạch ranh giới với Marco... Đáng lẽ sau phần 2, Elle phải học được cách truyền đạt cảm xúc của mình tốt hơn, nhưng cô không hề.

Cốt truyện của The Kissing Booth 3 bị nhồi nhét đến nỗi nó không có thời gian để giải quyết tất cả các mâu thuẫn một cách thuyết phục hơn, thay vào đó tua nhanh qua chúng bằng cách thực hiện một “bước nhảy thời gian” sáu năm. Vì thế, rất đông ý kiến bình chọn đây là phần phim tệ nhất.

2. The Kissing Booth 2 (2020)

Phần phim này tiếp nối những gì đã kết thúc ở phần 1, khi Elle và Noah công khai hẹn hò. Cặp đôi tận hưởng thời gian bên nhau trong bối cảnh Noah sắp xa nhà, chuyển đến Boston để học đại học.

Điều làm The Kissing Booth 2 tốt hơn phần tiếp theo của nó là bởi cốt truyện tổng thể khá hấp dẫn. Elle ngày càng thất vọng vì không thể nói chuyện với Noah là một chi tiết hợp lý, bởi sau tất cả họ vẫn đang trong giai đoạn ngọt ngào nhất của một mối tình. Vì thế, việc Elle không thể gần gũi với Noah như trước đây là một thách thức đối với cô. Lúc này, Lee cũng đã có bạn gái và vì thế anh chàng không còn ở bên Elle nhiều như trước. Tất cả các tình huống đã đẩy Elle cô đơn vào vòng tay của Marco, người rõ ràng đang thầm thích cô.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của The Kissing Booth 2 là sự thiếu phát triển của các nhân vật trong phim. Elle và Noah đã không thực sự vượt qua khúc mắc của họ, thay vào đó vấn đề được giải quyết gói gọn trong một cuộc hội ngộ sáo rỗng vào phút cuối.

Vấn đề gốc rễ của cặp đôi không được giải quyết chính xác, do cả hai đều có kỹ năng giao tiếp kém. Elle chưa bao giờ học cách nói ra suy nghĩ của mình, cô chọn giữ kín xung đột và hy vọng có thể tự giải quyết nó.

Đây là lý do vì sao khán giả có cảm giác The Kissing Booth 3 chỉ là một phần nối dài của phần 2. Bởi ở phần 3 vẫn không có ai học được bất kỳ bài học kinh nghiệm nào.

1. The Kissing Booth (2018)

Không giống như các phần tiếp theo rối rắm không cần thiết, The Kissing Booth phần đầu tiên có một cốt truyện mặc dù khá đơn giản nhưng rõ ràng. Và đôi khi đơn giản chính là tuyệt nhất.

Elle đã yêu thầm Noah, nhưng cô nghĩ rằng điều này là không thể. Bởi tình cảm này của cô sẽ không được đáp lại, mà nó còn vi phạm “luật lệ bạn thân” với Lee. Cuối cùng, Elle và Noah vẫn nảy sinh tình cảm, phải lén lút hẹn hò, vướng bao tình huống oái ăm trước khi bị Lee phát hiện ra.

Tuy cốt truyện có thể đoán trước nhưng khán giả vẫn say mê xem. Một câu chuyện gọn gàng, cốt truyện được bám sát tốt và triển khai đúng hướng cho đến tận phút cuối cùng. Vì thế, phần phim này đã trở thành một bộ phim hài trẻ trung, lãng mạn hấp dẫn, giải trí hiệu quả. Theo dõi Elle và Noah hẹn hò từ đầu đến cuối thật thú vị, hài hước.

Các nhân vật được cho là đã trải qua những “vấp ngã” đầu tiên của tuổi trưởng thành, ít nhất là về các mối quan hệ cá nhân. Lee học cách vị tha hơn, Elle học cách thẳng thắn hơn… Trong khi đó, các phần phim sau giới thiệu những rắc rối bình thường của tuổi thiếu niên một cách gượng ép, gồng gánh quá mức khiến chúng mất đi sự thú vị.

ROSE JUBILEE