6 điều khó tin ở Ấn Độ, đọc xong chắc chắn bạn sẽ 'há hốc mồm' vì không ngờ có thật

1. Phụ nữ đã lập gia đình đeo nhẫn ở ngón chân

Ở hầu hết các nước phương Tây, đeo nhẫn bên tay trái nghĩa là bạn đã kết hôn. Ở Ấn Độ, nhẫn cưới được đặt ở bên tay phải. Với họ, tay trái được coi là tay thực hiện “công việc bẩn thỉu”, từ lau chùi đến xỏ giày.

Nhưng phụ nữ đã kết hôn ở Ấn Độ không chỉ đeo nhẫn trên tay mà còn đeo trên chân. Nhẫn cho ngón chân được gọi là bichhiya - truyền thống của những người theo đạo Hindu. Bichhiya được đeo trên ngón chân thứ hai của cả hai bàn chân.

Những người theo đạo Hindu tin rằng đeo nhẫn bichhiya sẽ rất tốt cho sức khỏe, thậm chí chiếc nhẫn này được quan niệm có thể điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và giúp tử cung khỏe mạnh. Ngoài ra, những chiếc nhẫn thường được làm bằng bạc, vì họ tin rằng kim loại này có thể loại bỏ những năng lượng xấu khỏi cơ thể.

2. Người Ấn Độ ăn uống theo 6 mùa trong năm

Ấn Độ có 4 mùa, nhưng theo lịch Hindu, có thêm 2 mùa được gọi là Varsha hay giao mùa, và Hemant tức là trước mùa đông. Các mùa được kết nối với các nguyên tắc của Ayurveda - y học truyền thống toàn diện của Ấn Độ.

Y học Ayurvedic tập trung vào việc cân bằng các loại năng lượng khác nhau trong cơ thể. Họ tin rằng những gì bạn ăn là sẽ cội nguồn cho sức khỏe. Ngoài ra, thiên nhiên sẽ ban cho con người chính xác những loại thực phẩm cần ăn vào thời điểm đó.

Ví dụ, vào mùa hè, trái cây và rau quả như dưa hấu và dưa chuột có sẵn. Bạn nên ăn ngay vì chúng cung cấp nước cho cơ thể. Trong khi đó, trong đợt giao mùa, rất nhiều người bị cảm cúm. Vì vậy, phải ăn các loại trái cây chống oxy hóa, chẳng hạn như quả hạch giúp tăng đề kháng.

3. McDonald's và các thương hiệu thức ăn nhanh khác có rất nhiều món ăn chay

Ấn Độ là quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng người ăn chay. Khoảng 38% dân số không ăn bất kỳ loại thịt nào. Điều này chủ yếu là do niềm tin tôn giáo của họ, vì người Hindu tôn trọng cuộc sống, bảo tồn động vật. Đó là lý do tại sao nhiều chuỗi thức ăn nhanh lớn chẳng hạn như McDonald's, đã điều chỉnh để phù hợp với mong muốn của khách hàng. Thực đơn của McDonald's tại quốc gia này bao gồm McAloo Tikki Burger và McVeggie, cả hai đều là món bánh chay được làm từ đậu Hà Lan, khoai tây và gia vị Ấn Độ.

4. Bò được đối xử như con người (hoặc thậm chí tốt hơn)

Bò rất linh thiêng ở Ấn Độ. Người theo đạo Hindu tin rằng bò là đại diện của Mẹ Trái đất. Sữa bò là một sản phẩm có giá trị, nuôi dưỡng con người và động vật.

Vì lý do này, bò được đi bộ tự do trong nước, thậm chí đôi khi gây tắc nghẽn giao thông. Nếu bạn thấy một con bò đang đi lại ở Ấn Độ, bạn không nên xua đuổi nó.

Ở Ấn Độ, việc giết mổ hoặc xuất khẩu bò bị cấm. Năm 2007, bò bắt đầu được cấp thẻ căn cước có dán hình để bảo vệ khi xuất chuồng. Những người nông dân thường để những con bò không còn khả năng sinh sản đi lang thang khi không thể nuôi chúng được nữa.

5. Ấn Độ công nhận giới tính thứ ba

Hijras là từ chỉ những người thuộc giới tính thứ ba tại Ấn Độ. Kể từ năm 2014, việc tự nhận mình là nam hay nữ ở quốc gia này đã trở nên hợp pháp. Những người hijras thường mặc saris sặc sỡ và trang điểm. Nếu đến Ấn Độ, bạn có thể sẽ thấy những người Hijras trùm một chiếc khăn lên đầu và đi lại giữa dòng xe cộ tấp nấp. Họ gõ cửa kính ô tô để xin tiền xu để đổi lấy phước lành. Một số người tới đám cưới, hát để mang lại may mắn cho các cặp vợ chồng mới.

6. Người Ấn Độ có thể kết hôn với cây cối và động vật

Ở Ấn Độ, người ta có thể kết hôn với cây cối cũng như động vật. Mặc dù cuộc hôn nhân này không hợp pháp, nhưng lễ cưới được công nhận về mặt văn hóa.

Đối với những người theo đạo Hindu, Mangliks là những cô gái sinh ra vào ngày Mangiks - ngày thiên văn đặc biệt trong lịch Ấn. Điều đó đồng nghĩa cô gái có thể mang lại những điều xui xẻo cho chồng và gia đình chồng.

Những cô gái này nên thực hiện nghi lễ để lời nguyền có thể được chuyển sang cây cối hoặc động vật. Các cô gái thường được yêu cầu kết hôn với cây đa hoặc cây chuối để phá vỡ lời nguyền trước khi kết hôn thực sự. Buổi lễ được gọi là Kumbh Vivah.

Ngọc Huyền – Theo brightside