9 tác dụng kỳ diệu mà chuối mang lại cho sức khỏe

Giúp phát triển cơ bắp: Chuối là một nguồn cung cấp magie dồi dào, có thể giúp tổng hợp protein, do đó làm tăng khối lượng cơ nạc. Hơn nữa, lượng magie cũng giúp tăng cường phân giải lipid, một quá trình mà cơ thể bạn giải phóng chất béo dự trữ.

Giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn: Chuối là một nguồn cung cấp kali chính, giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện, tăng cường sự phát triển.

Hỗ trợ tâm trạng tốt: Chuối chứa 6% vitamin B9 (còn được gọi là folate) cần thiết cho cơ thể, một chất dinh dưỡng có thể chống trầm cảm.

Làm giảm căng thẳng: Chuối là thực phẩm tự nhiên, giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực và ngăn ngừa trầm cảm do có chứa serotonin.

Giúp ngủ ngon: Chuối có chứa tryptophan - tiền chất của melatonin, giúp thúc đẩy sự thư giãn và giúp điều hòa giấc ngủ.

Điều chỉnh mức huyết áp: Chuối chứa nhiều kali và ít natri. Loại trái cây này được FDA chính thức công nhận là có khả năng làm giảm huyết áp và bảo vệ chống lại cơn đau tim và đột quỵ.

Giúp cảm thấy no hơn: Trước khi chín, chuối rất giàu một thứ gọi là tinh bột kháng, sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Giảm mức cholesterol xấu: Chuối chứa phytosterol, là hợp chất có tác dụng làm giảm cholesterol LDL (“xấu”), theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng.

Giảm đầy bụng: Chuối làm tăng vi khuẩn chống đầy hơi trong dạ dày và nó cũng là một nguồn cung cấp kali tốt, có thể giúp giảm tích nước./.

CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch) Theo Boldsky