Á hậu Mâu Thủy: 'Tôi rất tiếc nuối khi không có cơ hội đại diện Việt Nam đến đấu trường nhan sắc quốc tế'

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Mâu Thủy từng là Quán quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013. Sau nhiều năm rèn luyện mới trở lại chinh chiến cuộc thi nhan sắc nhưng việc dừng chân ở vị trí Á hậu 2 đã khiến Mâu Thủy mất "vé" đi thi quốc tế. Trong dịp trải lòng cùng chúng tôi, Á hậu Mâu Thủy đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc không được đại diện Việt Nam đến đấu trường nhan sắc thế giới.

Thời điểm trước khi Kim Duyên bước vào Chung kết Miss Supranational (Hoa hậu siêu quốc gia), Mâu Thủy từng thông báo: "Kim Duyên trở thành Hoa hậu (Top 3 cũng được), năm nay Thủy lấy chồng luôn". Sau khi Kim Duyên chiến thắng ngôi vị Á hậu 2, Á hậu Mâu Thủy cũng khoe khoảnh khắc được bạn trai cầu hôn khiến người hâm mộ và dàn sao Việt vỡ òa. Chia sẻ với chúng tôi, Mâu Thủy khẳng định lời hứa của cô không phải "thuận mồm mà nói".

"Tôi rất tiếc nuối nhưng cũng biết buông bỏ"

Thời gian gần đây, nhiều người đẹp đã có thành tích hoặc độ nổi tiếng nhất định bất ngờ quay trở lại thi nhan sắc. Mâu Thủy nghĩ sao về việc này?

Tôi nghĩ rằng việc gì cũng có lợi có hại cả. Có lợi là họ sẽ có sẵn tên tuổi để thu hút sự chú ý của truyền thông, giúp những hình ảnh mới nhất về họ chia sẻ rộng rãi với công chúng. Còn cái hại là đôi khi sự mong chờ của khán giả quá nhiều và phần thể hiện của mình không đáp ứng được cái sự mong chờ đó thì sẽ xuất hiện những lời phán xét và chỉ trích.

Nếu như một cô gái có danh hiệu nhưng không có một cái đầu lạnh thì sẽ khó giữ được phong độ ở trong cuộc thi. Giống như chúng ta cũng thấy rằng có nhiều cô gái đã có danh hiệu rồi nhưng phong độ cứ nhấp nhổm sẽ khó đạt được danh hiệu lớn trong cuộc thi nào đó được.

Gần đây xuất hiện nhiều ở học viện để đào tạo những người đẹp thi nhan sắc. Với quan điểm cá nhân, Mâu Thủy nghĩ việc này có thật sự cần thiết không?

Tôi nghĩ điều này thật sự quá cần thiết. Tại vì, chúng ta muốn bước đến một giải thưởng cao quý nào đó thì không thể "tay không bắt giặc" được. Chúng ta cần phải có một sự đầu tư rõ ràng và chính đáng. Đầu tư như thế nào thì có những chuyên gia trong lĩnh vực này họ biết rõ nhất để dạy cho chúng ta nhanh nhất và hiệu quả nhất, đó chính là lý do học viện được mở ra để các bạn có thể đào tạo đi thi nhan sắc. Chúng ta có thể thấy rằng ở Philippines hay Venezuela điều mở học viện ra để các người đẹp đi thi nhan sắc, đây là điều tất yếu phải có.

Đến hiện tại, Mâu Thủy có bao giờ tiếc nuối khi bản thân không có cơ hội đại diện Việt Nam đến đấu trường quốc tế?

Nói thật thì tôi rất là tiếc nuối nhưng tôi cũng là người biết buông bỏ. Tôi không cố chấp trong những cái mong muốn mình chưa đạt được, tôi biết nắm bắt những cơ hội thứ 2 thứ 3 thứ 4 khác. Mọi người cũng thấy là từ khi đạt ngôi vị Á Hậu 2 đến nay thì tôi đã ghi dấu ấn được trong lòng khán giả rất nhiều và tôi cảm thấy rằng sự cố gắng của mình hoàn toàn xứng đáng chứ không phải là phải đi thi quốc tế mới được.

Mâu Thủy đánh giá thế nào về những ứng viên được đặt kỳ vọng lớn ở đấu trường quốc tế như Ngọc Châu - Thảo Nhi Lê và Thủy Tiên?

Tôi đánh giá cao Ngọc Châu bởi vì Châu vừa có sự ngọt ngào nhưng cũng vừa có sự điềm đạm, trưởng thành. Tôi cảm thấy Châu đã học hỏi, hoàn thiện rấtnhiều để có được thần thái như hiện tại. Còn đối với Thảo Nhi Lê, khi tiếp xúc với Nhi mọi người sẽ cảm nhận được sự trẻ trung mới mẻ, thú vị của cô gái này. Thảo Nhi luôn toát ra một nguồn năng lượng rất dồi dào làm cho mọi người cảm thấy vui cùng cô ấy và điều này rất cần thiết trong đấu trường quốc tế. Tôi đánh giá Thủy Tiên không thua kém các bạn còn lại, Thủy Tiên là một cô gái có ngoại ngữ, hình thể, nhan sắc. Tôi hi vọng rằng sẽ có một cơ hội nào đó cho Thủy Tiên để bạn tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế.

"Tôi đã được cầu hôn trước khi Kim Duyên đăng quang 3-4 tháng"

Sau 5 năm, Mâu Thủy của hiện tại khác với Mâu Thủy lúc mới đăng quang Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 như thế nào?

Ở những năm 2017, tôi là một cô gái nhiệt huyết và luôn sẵn sàng chinh phục ước mơ của mình. Lúc đó, tôi tràn đầy năng lượng và luôn muốn trải nghiệm tất cả những thử thách trong công việc, tôi luôn luôn nghĩ về công việc. Nhưng đến 2022, sau một trận đại dịch thì tôi nghĩ rằng trong cuộc sống của chúng ta không chỉ có công việc, mà còn có bạn bè, gia đình xung quanh nữa. Chúng ta nên cân bằng tất cả mọi thứ lại. Tôi bây giờ là một Mâu Thủy trưởng thành, điềm đạm hơn, suy nghĩ bao quát hơn và chín chắn hơn rất nhiều.

Hiện tại, mối quan hệ của top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ra sao?

Chúng tôi chỉ là những đồng nghiệp bình thường, gặp nhau thì có thể nói chuyện vui vẻ. Thật sự chúng tôi không có nhiều thời gian để ngồi lại tâm sự những chuyện to nhỏ với nhau. Nhưng bọn tôi không ở mức quá xa lạ. Hiện tại ai cũng bận công việc riêng chỉ giữ ở mức bạn bè mà thôi. Tuy nhiên, tôi có môi trường làm việc với H'hen Nie nhiều hơn cho nên là thân thiết với Hen hơn chút xíu mà thôi.

Khi đăng status "chơi lớn" nói sẽ lấy chồng để ủng hộ tinh thần Kim Duyên thì Mâu Thủy đã có sẵn kế hoạch về chuyện cưới hỏi chưa?

Thật ra tôi đã có kế hoạch và được cầu hôn trước đó cỡ 3 - 4 tháng rồi. Nhân dịp đó, tôi công khai luôn thôi chứ không phải thuận mồm mà nói, may mắn là tất cả mọi thứ đều như mình mong đợi. Kim Duyên vào top 3 và tôi thực hiện lời hứa công khai bạn trai.

Là người được netizen liên tục "đẩy thuyền", Hương Ly đã phản ứng ra sao khi Mâu Thủy thông báo được "chốt đơn"?

Nghe tin này Hương Ly rất bất ngờ. Trước đến nay, tôi ít chia sẻ về đời sống riêng nên nhiều bạn bè cũng không biết chuyện tôi có người yêu. Vì vậy khi tôi thông báo lấy chồng tất cả mọi người đều bất ngờ. Hương Ly còn cảm thán: "Trời ơi, cả nhóm này chỉ còn mình em cô đơn". Nói chung nhìn rất tội nghiệp cho Hương Ly nhưng nếu mình tội Hương Ly quá thì ai tội mình nên là tôi phải thương mình đầu tiên trước đã. (Cười).

Ở tuổi 30, Mâu Thủy có định nghĩa thế nào về thành công và hạnh phúc?

Thật sự đối với tôi thì thành công chính là được sống và hạnh phúc trong niềm đam mê của mình. Thành công và hạnh phúc của tôi đan xen lẫn nhau, hiện tại thành công của tôi là được làm nghề và cống hiến hết mình cho công việc.

Cảm ơn những chia sẻ của Á hậu Mâu Thủy!

Ảnh: NVCC