Ăn gì để khỏe mạnh trong mùa dịch?

Thực phẩm giàu protein

Chế độ ăn đủ protein có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Internet

Một chế độ ăn đủ protein có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp nhanh lành bệnh. Protein cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thế chống lại vi khuẩn và virus xâm nhập cơ thể. Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, và các loại đậu. Nên phối hợp đa dạng thực phẩm trong bữa ăn, nạp protein từ cả nguồn động vật và thực vật để bổ sung đủ lượng protein cho cơ thể cần mỗi ngày.

Trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh rất giàu vitamin C, đây chính là chìa khóa dể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên việc bổ sung vitamin C phải đều đặn hàng ngày.

Đu đủ

Giàu vitamin C và chứa enzyme tiêu hóa papain. Đu đủ còn là nguồn cung cấp kali, folate, vitamin A và B nữa.

Kiwi

Chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, folate, kali, vitamin K và vitamin E giúp tăng cường miễn dịch. Bạn hãy bổ sung kiwi xanh vào chế độ ăn của mình.

Gừng

Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn. Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol theo như một nghiên cứu mới đây trên động vật. Chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.

Rau bina

Rau bina chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, carotene, giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Việc nấu rau bina trong một thời gian ngắn giúp tăng cường vitamin A và các chất dinh dưỡng khác được giải phóng ra từ axit oxalic.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng