'Anh hùng bàn phím' - phim Hàn Quốc mới về nạn tung tin giả trên mạng

Ngày 9-4, nhà phát hành CJ HK Entertainment (Hàn Quốc) công bố về phim điện ảnh “Anh hùng bàn phím” (tên tiếng Anh “Troll Factory”) chiếu tại Việt Nam, được chuyển thể từ tiểu thuyết “Daetgeulboodae” (tên tiếng Anh “The Comments Army”) của tác giả Jang Kang-Myeong, do đạo diễn Ahn Guk-jin dàn dựng.

Phim dựa trên chuyện có thật tại Hàn Quốc về những kẻ thao túng mạng xã hội. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp

Bộ phim xoáy sâu vào đề tài “nóng” của xã hội về nạn thao túng thông tin bằng những thủ thuật sai trái đang hoành hành suốt thời gian vừa qua.

Tài tử Son Sukku - người nổi tiếng với các phim có tỷ suất người xem cao như “Nghịch lý kẻ sát nhân”, “Nhật ký tự do của tôi”, “Tổng thống 60 ngày”…, đảm nhận vai phóng viên Im Sang-jin. Anh phải đối đầu với một “biệt đội” chuyên tung tin tức giả gồm 3 thành viên, được đảm nhận bởi các diễn viên trẻ Kim Sung-cheol (vai JjingForkKing), Kim Dong-hwi (vai ChAtTaTkat) và Hong Kyung (vai PEpteK).

Sự kết hợp giữa diễn viên gạo cội Son Sukku và bộ ba gương mặt trẻ trung, tươi mới của làng giải trí àn Quốc hứa hẹn tạo ra những tương tác thú vị trong bộ phim.

“Anh hùng bàn phím” mở màn bằng vụ việc phóng viên mảng xã hội Im Sang-jin bị đình chỉ công tác sau bài phóng sự sai lệch về những lùm xùm của tập đoàn Manjun. Tưởng rằng phải chịu nỗi oan ức suốt đời, Im Sang-jin bất ngờ nhận được thông tin ẩn danh khẳng định anh không sai, mà mọi thứ đã bị thao túng bởi một “đội quân” trực tuyến: Chỉ cần có tiền, sự thật nào cũng hóa thành dối lừa, còn tin tức giả lại hóa thành sự thật.

Nam tài tử Son Sukku đảm nhiệm vai chính của bộ phim. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp

Quyết tâm dấn thân vào con đường điều tra “Team Aleph”, Im Sang-jin dần khám phá ra những bí mật động trời khi tiếp xúc với các thành viên chủ chốt của nhóm chuyên gieo rắc tin giả. Thế lực đứng sau các thông tin sai lệch có sức mạnh khủng khiếp đến nhường nào? Liệu Im Sang-jin có thể lật tẩy tất cả và giành chiến thắng giữa ranh giới mong manh của sự thật và giả dối?

Tựa đề Việt hóa “Anh hùng bàn phím” cũng là khái niệm gây sức hút bởi khá quen thuộc với nhiều người. Bộ phim lấy không gian mạng xã hội làm bối cảnh chính và đem đến cái nhìn chân thực về sức mạnh của thông tin cùng các thế lực phía sau nó trong thời đại ngày nay, trong đó hé lộ loạt cách thức thao túng mạng xã hội, như viết “cap” hợp với hình, thả “comment”, “seeding” tràn lan…

“Anh hùng bàn phím” có suất chiếu đặc biệt vào ngày 18-4 trước khi có chiếu chính thức tại các rạp vào ngày 19-4.