Ánh Tuyết: 'Tôi khóc khi bị thay vai bất ngờ ở Hương vị tình thân'

Chiều 31/7, Ánh Tuyết lên tiếng việc bị thay thế ở Hương vị tình thân phần 2. Ở phần 1, Ánh Tuyết đảm nhận vai Ngọc Diệp - em gái của Phương Nam (Phương Oanh). Nhưng sang phần 2, Bích Ngọc thay thế Ánh Tuyết để thể hiện vai diễn này.

Ánh Tuyết cho biết cô bất ngờ khi diễn viên phần 2 bị thay đổi. Theo kịch bản, nhân vật Ngọc Diệp ban đầu có ngoại hình béo, xấu. Sau quá trình giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ, Ngọc Diệp trở nên đẹp hơn. Để nhập vai trong phần 1, Ánh Tuyết chủ động đề xuất với ê-kíp việc tăng cân.

Ánh Tuyết khi đảm nhận vai Diệp trong Hương vị tình thân.

“Ban đầu, tôi không hề hay biết sang phần 2, ê-kíp thay đổi diễn viên. Tôi cứ chuẩn bị tinh thần để chiến đấu cho cả 2 phần. Tôi đã lên kế hoạch để tăng 8 kg cho phần 1, sau đó giảm cân để quay phần 2. Có thông tin đoàn phim ép tôi tăng cân để vào vai nhưng tôi đính chính, tôi chủ động đề xuất cho đoàn phim và đạo diễn việc này”, Ánh Tuyết chia sẻ.

Một tháng sau khi phần 1 đóng máy, Ánh Tuyết nhận được thông báo ê-kíp sản xuất thay đổi diễn viên.

“Khi đó tôi đến gặp một người chị làm ở thẩm mỹ viện. Phần 2, Ngọc Diệp trở nên đẹp hơn nên tôi muốn chỉnh một số nét trên gương mặt. Khi nhận được thông báo, tôi trống rỗng và bật khóc. Mấy ngày sau, tôi vẫn chưa tin điều đó là sự thật nên đã gọi điện cho đoàn phim để xác nhận lại. Tôi khá buồn vì đây là vai diễn tôi tâm huyết”, cô nói.

Ánh Tuyết bất ngờ khi bị thay diễn viên.

Ánh Tuyết cho biết hiện tại cô không hối tiếc vì mất vai diễn ở Hương vị tình thân.

Về lý do nhân vật bị thay đổi, Ánh Tuyết trả lời: “Nguyên nhân bây giờ liệu có còn quan trọng không. Đạo diễn có ý đồ với mỗi quyết định và tôi tôn trọng điều đó. Dù sao tôi đã cố gắng cho vai diễn nên điều đó không quan trọng nữa”.

Trước đó, giải thích việc thay đổi diễn viên, biên kịch Trịnh Khánh Hà cho biết ở kịch bản phần 2, nhân vật Diệp lột xác nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Sau này, Diệp gặp lại Dũng - kẻ từng xúc phạm, chê bai ngoại hình cô - và được anh này theo đuổi.

Khi vai diễn Ánh Tuyết bị thay đổi diễn viên, khán giả bày tỏ sự bức xúc. Khán giả cho rằng việc thay đổi diễn viên ảnh hưởng đến mạch cảm xúc khi theo dõi phim.

Hương vị tình thân là bộ phim truyền hình được phát sóng lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Phim do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn với sự tham gia của NSND Công Lý, Phương Oanh, Mạnh Trường.

Lan Phương