Ba triệu chứng cảnh báo thiếu hụt vitamin D

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nutrition Research (Nghiên cứu dinh dưỡng), một ấn phẩm quốc tế về Dinh dưỡng cho thấy, thiếu hụt vitamin D là một vấn đề xảy ra phổ biến. Theo tính toán của các nhà khoa học, hơn 40% người trưởng thành gặp phải vấn đề này. Trong khi đó,loại vitamin D không chỉ giúp cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch mà còn điều chỉnh mức độ canxi trong máu, rất quan trọng đối với sức khỏe của xương.
Theo các nhà khoa học, sự thiếu hụt vitamin D thể hiện theo nhiều cách khác nhau, trong đó cần để ý tới ba triệu chứng sau:
Mệt mỏi: Thiếu vitamin D góp phần gây ra tình trạng mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, trầm cảm… Điều này là do vai trò của vitamin D trong cơ thể, hoạt động như một cơ quan điều hòa trung tâm của nhiều loại hormone.
Đau xương: Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Sự thiếu hụt của loại vitamin này có thể dẫn đến giảm khối lượng xương, phát triển chứng loãng xương và các vấn đề khác phát sinh do xương bị suy yếu.
Co thắt cơ bắp: Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc cung cấp đủ vitamin là rất quan trọng để duy trì tình trạng cơ tốt. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến đau, co thắt, yếu cơ và thường xuyên bị ngã…

Liên Ninh

(Theo MDF 7/2021)