Bản tin COVID-19 tối 23/7: TP.HCM ghi nhận thêm 1.611 ca nhiễm mới

Tính từ 6 giờ đến 19 giờ ngày 23/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 1.611 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy tính từ 18 giờ ngày 22/7 đến 19 giờ ngày 23/7, Thành phố ghi nhận 4.913 trường hợp nhiễm mới.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có tổng cộng 50.474 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Với phương châm “Hãy cùng hành động vì sức khỏe của người dân Thành phố”, “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19” đã được triển khai. Người dân chỉ cần gọi đến Cổng thông tin 1022 - nhấn phím 3 để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về Hướng dẫn cách xử trí khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh COVID-19 hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19; Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh COVID-19 (F0) hoặc tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19 (F1). Khung thời gian tư vấn giai đoạn hiện nay là tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 8-10 giờ, chiều từ 14-16 giờ, tối từ 19-21 giờ).

Để đảm bảo an toàn khi di chuyển về nhà cho người dân sau khi kết thúc cách ly hoặc xuất viện sau khi điều trị COVID-19, Thành phố đã đề xuất 2 phương án vận chuyển do người dân tự chi trả phí, một là vận chuyển bằng taxi, hai là xe hợp đồng do Bộ tư lệnh Thành phố và các địa phương làm đầu mối ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển. Theo đó, Sở GTVT Thành phố sẽ cấp phép hoạt động cho phương tiện (mã nhận diện) theo đề nghị của các đơn vị vận tải có xác nhận của đầu mối ký hợp đồng.

Trên cơ sở kết quả đạt được cũng như hạn chế, vướng mắc phát sinh trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Thành phố xác định sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 01/8/2021 với các giải pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Thành phố kêu gọi toàn thể người dân tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để sớm đưa Thành phố trở lại bình yên, khôi phục và phát triển kinh tế. Dù tình huống nào xảy ra, Thành phố luôn đặt ưu tiên phòng chống dịch lên hàng đầu, sức khỏe, tính mạng của người dân được đặt lên trên hết!

HCDC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thành phố Thủ Đức khu vực II (Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức)

LT - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC)