Bangkok Thái Kitchen - lan tỏa ẩm thực Thái Lan trên đất Việt

Chủ nhà hàng là chị Chompoonuch Pratumpong (Meaw), người Thái Lan. 5 năm làm việc cho khách sạn 5 sao cùng với kinh nghiệm mẹ truyền dạy, chị Meaw đam mê nấu ăn và muốn giới thiệu, lan tỏa văn hóa Thái Lan tại Việt Nam. Chính vì thế trong 8 năm qua, nhà hàng đến từ xứ sở chùa Vàng đã dành được sự yêu mến của nhiều thực khách Việt Nam và quốc tế.

Theo chị Chompoonuch Pratumpong, các nhà hàng món ăn Thái Lan ở Việt Nam rất nhiều, tuy nhiên các món ăn Thái đã được cải biến cho hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam. Trong khi đó, Bangkok Thái Kitchen giữ nguyên bản vị Thái Lan trong từng món ăn. Nguyên liệu, gia vị nhập khẩu từ Thái, đầu bếp trực tiếp là người bản địa - có bằng cấp về nấu ăn và làm việc tại khách sạn 5 sao ở xứ sở chùa Vàng. “Ẩm thực Thái Lan thôi miên thế giới với hương vị như thế nào - quý khách đến với Bangkok Thái Kitchen sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị ấy”, chị chia sẻ.

Chị Meaw (ở giữa) chủ nhà hàng Bangkok Thái Kitchen chụp ảnh cùng Đại sứ Thái Lan Tannee Sang Rat.

Với menu hàng trăm món, thực khách nhiều khi phải “bối rối” trong việc chọn món tại Bangkok Thái Kitchen. Lấy những chất liệu dân gian làm chủ đạo, món ăn của Bangkok Thái Kitchen toát lên tinh thần dân dã, giản dị đã lưu truyền suốt ngàn đời nay của người Thái. Đó là cá chiên xù sốt cay thơm ngon; Tôm tươi dầm mắm giòn ngọt; Gỏi cá hồi sốt chanh tuyệt phẩm; Larb cá hồi cay giòn ấn tượng; Chả tôm tươi ngọt; Cơm rang tomyum thơm bừng vị giác; Cà ri xanh độc đáo; Nem chay giòn tan; Cà ri massaman mềm tan; Miến xào suki dai giòn; Phở cuốn xào tương đậu đen/pad siew; Canh gà cốt dừa béo ngậy....

Một trong những món ăn hấp dẫn bậc nhất của ẩm thực chùa Vàng với hương thơm lan tỏa đậm đà có tại Bangkok Thái Kitchen chính là món cá nướng muối. Món thơm ngon, vị ngọt dai và thấm đượm gia vị được nhiều khách yêu thích khi đến với nhà hàng. Nhất là vào những ngày lạnh, cùng ăn cá nướng muối và nếm một chút rượu làm cho thực khách cảm thấy ấm áp. Cá được sơ chế sạch sẽ, sau đó được tẩm muối và được sử dụng những thanh nứa kẹp lại. Người ta nướng cá không phải trên bếp điện, bếp ga mà phải nướng trên than củi mới đúng chuẩn. Khói tỏa nghi ngút, thịt cá chín, ngả dần sang màu vàng ruộm và hương thơm lan tỏa kích thích vị giác khiến ruột gan cồn cào. Cá vừa nướng ra khỏi bếp, dùng xiên xắn một miếng thịt còn nghi ngút khói, đậm vị và nóng hổi đưa lên mũi hít hà hương thơm trước khi chấm một chút nước sốt và thưởng thức quả là điều tuyệt diệu. Nghe tên thì nghĩ món cá này rất mặn, tuy nhiên, khi bỏ lớp vảy bên ngoài thì thịt của cá có hương vị thơm ngon và gia vị rất vừa. Khi ăn cá kèm với các loại rau xanh như: rau diếp cá, rau mùi, bạc hà, thì là cùng một số gia vị khác như hẹ, rau cải muối, gừng, tỏi, ớt, sả, cà tím, chuối xanh, cà chua với một ít mỳ gạo và da heo giòn tạo nên một món ăn đặc biệt ngon mà không ngấy.

Với menu hàng trăm món, thực khách nhiều khi phải “bối rối” trong việc chọn món tại Bangkok Thái Kitchen.

Sẽ chẳng quá lời nếu như gọi miến xào suki luôn nằm trong top các món được yêu thích nhất tại Bangkok Thái Kitchen, bởi hương vị thơm ngon đặc biệt với sốt suki - sốt chấm nổi tiếng đến từ Thái Lan, có vị chua của cà chua, cay của ớt, tỏi băm và thơm của lá mùi cắt nhỏ cùng vị béo của hạt mè rang. Tất cả tạo nên 1 hương vị đặc biệt không trộn lẫn, thơm ngon vừa miệng. Kế đến là sự cân bằng hương vị giữa sợi miến thanh mát giòn dai, thấm hút chất ngọt từ thịt và đẫm sốt, vị thanh nhẹ của rau, vị thơm ngon từ thịt... sẽ khiến cả gia đình dù là ở độ tuổi nào cũng đều hợp khẩu vị.

Đến Bangkok Thái Kitchen, thực khách cũng có thể thưởng thức món lẩu Thái với sự đa dạng trong hương vị và màu đỏ đặc trưng.

Đến Bangkok Thái Kitchen, thực khách cũng có thể thưởng thức món lẩu Thái với sự đa dạng trong hương vị và màu đỏ đặc trưng, là biểu tượng cho sự may mắn và nồng đượm tình thân. Sự hòa quyện tinh tế từ vị cay vừa của ớt, vị thơm ấm áp của gừng, cái hăng kích thích từ sả và lá chanh thái được cân bằng cùng vị ngọt từ nước hầm xương, rau nấm thanh mát khiến cho vị tươi ngọt của tôm, mực, cá... càng thêm phần thăng hoa. Hay như món Larb Thái là sự pha trộn khéo léo giữa vị chua, cay và ngọt, trung hòa thêm chút hương vị của thảo mộc. Bên cạnh nguyên liệu chính là thịt heo hoặc thịt gà thì nước cốt chanh, nước mắm, hành, ớt, rau thơm là những gia vị không thể thiếu. Ngoài ra, thính cũng là một nguyên liệu quan trọng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn này. Larb có thể ăn kèm với bắp cải, đỗ đũa và dưa chuột tươi mát, mang đến mùi vị thơm ngon độc đáo, lại rất vừa miệng.

Món cari massaman được mệnh danh là “vua của các món ăn". Cari massaman với phần thịt bò thơm mềm tan ra trong miệng chính là nhờ thời gian hầm tối thiểu 12 tiếng cùng các gia vị vô cùng đặc biệt. Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài bí ẩn và độc đáo, top 10 món ăn ngon nhất thế giới kích thích thực khách bởi hương thơm dậy đặc trưng, thực sự khiến trái tim của người yêu thích ẩm thực tan chảy.

Bên trong khuôn viên nhà hàng Bangkok Thái Kitchen.

Không chỉ dừng lại ở đó, menu chè Thái tại Bangkok Thái Kitchen vô cùng đa dạng - với các món chè có thể lần đầu bạn được nghe qua, cùng với nguyên liệu ngon và lạ miệng, được nhập khẩu từ đất nước Thái Lan xinh đẹp và giữ nguyên vẹn hương vị khó quên.

Theo chị Chompoonuch Pratumpong, để có một bát chè Thái Lan thơm ngon bổ mát với màu xanh cốm bắt mắt, đòi hỏi đầu bếp tại Bangkok Thái Kitchen phải rất tỉ mỉ và khéo léo trong việc chọn nguyên liệu và quy trình làm. Đó là thạch hạt lựu giòn giòn, thạch dừa non, trân châu dừa trong vắt, trân châu li ti quen thuộc kết hợp với sợi dài màu xanh thơm lừng mùi hương lá nếp đặc trưng của chè Thái; rồi sau đó chan lên nước cốt dừa trắng ngà, béo ngậy.

Chị Meaw (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh cùng những người bạn đến từ các nước.

Với tiêu chuẩn cao cho từng món ăn, Bangkok Thái Kitchen dành những nguyên liệu tươi ngon nhất và đồng đều cho tất cả các món từ gỏi, lẩu đến chiên xào - để dù cho nguyên liệu thấm cùng bao gia vị và được làm chín theo những cách khác nhau, thì vị ngon ngọt của nguyên liệu tươi cao cấp vẫn vô cùng ấn tượng và nổi bật. Đó chính là một trong những điểm thu hút khách hàng quay trở lại với nhà hàng. Được biết, các đầu bếp của nhà hàng là người Thái Lan, từng làm việc tại nhiều khách sạn 5 sao tại xứ sở chùa Vàng, là người trực tiếp đứng bếp và chế biến tới khách hàng. Những món ăn tại Bangkok Thái Kitchen nhiều lần được Đại sứ quán Thái Lan giới thiệu tại các sự kiện giao lưu văn hóa hai nước, hoặc tại các sự kiện quảng bá ẩm thực Thái Lan.

Với thực khách Việt Nam, đến với Bangkok Thái Kitchen là cuộc phiêu lưu để khám phá và trải nghiệm. Đối với những người con xa xứ Thái Lan muốn kiếm tìm chút hương vị quê hương để đỡ nhớ nhà thì Bangkok Thái Kitchen chính là nơi gợi nhớ những ký ức, kỉ niệm. Và cứ thế, suốt 8 năm qua Bangkok Thái Kitchen ấp ủ và lan tỏa hương vị Thái trên đất Việt.

Phạm Lý