Bên trong hầm trú ẩn tận thế chỉ dành cho giới tỷ phú giàu nhất thế giới: Ngay cả khi lánh nạn vẫn phải xa hoa choáng ngợp như thế này

Douglas Rushkoff, một nhà báo chuyên viết về công nghệ đã ghi lại hình ảnh và câu chuyện về những boongke đặc biệt của những tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại. Đây sẽ là nơi trú ẩn của họ và gia đình trong trường hợp tận thế hoặc các thiên tai, thảm họa xảy ra.

"Những boongke này được xây dựng để phòng tránh những "sự kiện" - uyển ngữ của họ cho sự sụp đổ môi trường, bất ổn xã hội, vụ nổ hạt nhân, bão mặt trời, vi rút không thể ngăn chặn hoặc vụ hack máy tính độc hại phá hủy mọi thứ", Rushkoff cho biết.

Một số công ty đang âm thầm xây dựng hầm trú ẩn sinh tồn mà những người cực kỳ giàu có với mức giá người thường không thể tưởng tượng được. Các công ty từ chối cung cấp thông tin chi tiết cho Insider về các khách hàng hoặc dự án cụ thể mà họ đã thực hiện với lý do lo ngại về quyền riêng tư.

Các căn hầm này dù được xây để lánh nạn nhưng không khác gì resort nghỉ dưỡng với vả cac khu vực chung và nhà riêng. Chúng được thiết kế lớp an toàn đặc biệt có thể ngăn cản mọi thảm họa có thể lường trước được ở thời điểm hiện tại.

Một trong những boongke sang trọng nhất thuộc về công ty Vivos, nằm ở Đức và được thiết lập để cung cấp cho các khách hàng không gian sống rộng hơn 230 mét vuông.

Vivos cho biết họ sẽ có nhiều tiện nghi và hoạt động như một khu đô thị với quán bar, nhà nguyện, rạp chiếu phim, hồ bơi,...

Địa điểm này được thiết kế để phục vụ sức khỏe tinh thần của cư dân và cố gắng mô phỏng ánh sáng tự nhiên dù là nơi trú ẩn dưới lòng đất.

Trong "khu đô thị" bao gồm các tòa nhà bảo vệ nằm dọc theo khuôn viên để đảm bảo an ninh - một vấn đề mà Rushkoff cho biết là nguyên nhân chính gây lo ngại chính cho các tỷ phú mà ông đã nói chuyện cùng.

Vivos cũng cung cấp chỗ ở khiêm tốn hơn tại một địa điểm ở South Dakota, Mỹ.

Vivos cho biết những nơi trú ẩn của họ được thiết kế cho phép cư dân hoạt động trong tối thiểu một năm mà không cần phải quay lại thế giới bên ngoài. Họ cũng khẳng định khách hàng của mình không phải là top "1% thượng lưu", mà gồm cả những người bình thường, có học thức tốt với nhận thức sâu sắc về các sự kiện toàn cầu hiện tại.

Nguồn: Insider