Bị bọn buôn người bỏ giữa sa mạc, hai bé sơ sinh suýt bỏ mạng

Theo CBS News, các đặc vụ Mỹ đã tìm thấy hai đứa trẻ bị bỏ rơi ở sa mạc sau khi một nhóm người bị bắt giữ vì tội vuợt biên gần khu vực Lukeville của bang Arizona vào ngày 25/8. Một trong số người nhập cư trái phép đã khai báo với các đặc vụ về vị trí của hai đứa trẻ.

Các quan chức Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ cho biết họ tìm thấy hai đứa trẻ bị bỏ rơi trên sa mạc Sonoran. Ảnh: Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ.

Khi tới hiện trường, lực lượng chức năng thấy đứa trẻ 18 tháng tuổi đang khóc, còn bé 4 tháng tuổi bất tỉnh và nằm úp mặt xuống đất. Cả hai bé đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe rồi giao lại cho Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ chăm sóc.

Ông John Modlin, người đứng đầu lực lượng tuần tra biên giới khu vực Tucson, cho biết hai đứa trẻ đã bị những kẻ buôn người bỏ lại gần Đài tưởng niệm Quốc gia Organ Pipe Cactus.

“Những kẻ buôn lậu đã bỏ rơi bọn trẻ ở sa mạc Sonoran. Vụ việc chính là một ví dụ về những kẻ buôn người bóc lộc người di cư chỉ vì tiền. Đây là tội ác tàn bạo”, ông Modlin nói.

Chia sẻ trên Twitter, ông Modlin cho biết thêm các đặc vụ tại hiện trường đã hồi sức cho đứa trẻ sơ sinh bị bất tỉnh và tình cảnh của chúng được mô tả là “đau thắt ruột”.

“May mắn chúng tôi đã hồi sinh được cho bé gái và ngăn chặn thảm kịch. Không thể coi nhẹ hành động mất nhân tính của bọn buôn người”, ông Modlin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ không công khai thêm chi tiết về tình trạng của 2 đứa trẻ sau lần thoát chết.

Được biết, nhiệt độ gần Đài tưởng niệm Quốc gia Organ Pipe Cactus vào ngày 25/8 là 35 độ C.

Hồi tháng 6, 53 người nhập cư trái phép được phát hiện tử vong trong thùng xe đầu kéo tại một khu vực hẻo lánh ở ngoại vi thành phố San Antonio của bang Texas, Mỹ.

Mời độc giả xem video Bị bán sang Trung Quốc, cô gái 20 tuổi thành kẻ buôn người. Nguồn: THDT.

Thảo Nguyên (Theo Insider)