Bí quyết làm đẹp bằng vỏ bưởi bạn phải biết

Xông mặt bằng vỏ và hoa bưởi dưỡng ẩm

Vỏ bưởi có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Những ngày gió mùa hanh khô sẽ làm cho da mặt trở nên mất nước. Do đó, với thành phần vitamin A, C có tính chất chống oxy hóa mạnh và cấp ẩm cực kì tốt có trong vỏ bưởi, các cô gái có thể giải quyết mối lo này.

Chỉ cần đun sôi vỏ bưởi (có thể kết hợp cùng hoa bưởi), dùng nó để xông mặt 1-2 lần trong tuần, bạn sẽ có được làn da mềm mịn, se khít lỗ chân lông và trở nên hồng hào tự nhiên hơn.

Hỗn hợp bưởi và yến mạch làm trẻ hóa làn da

Cũng giống như cam và quýt, bưởi cũng là nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời giúp tẩy da chết, làm sáng da và tăng sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong bưởi sẽ còn có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Đối với những cô nàng muốn làm tăng độ đàn hồi của da bằng công thức thiên nhiên từ bưởi, bạn có thể xay nhuyễn bưởi, sau đó trộn cùng 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp, dùng mát xa lên da mặt và da cổ. Sau thời gian dùng đều đặn, bạn sẽ thấy da có sự đổi khác hoàn toàn, giảm hẳn nếp nhăn.

Tẩy da chết, cho da hết bóng dầu, giảm mụn

Cách thực hiện: Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh, vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được. Cách dùng: Các bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nước tắm

Bạn cũng có thể dùng hoa bưởi để nấu nước tắm hàng ngày, tinh chất từ hoa bưởi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngừa lão hóa, ngăn ngừa tia UV và các tác nhân gây hại da từ môi trường bên ngoài.

Xông hơi làm sạch

Xông hơi bằng hoa bưởi giúp tẩy rửa bụi bẩn và đào thải chất độc từ sâu bên trong ra ngoài cơ thể bằng đường mồ hôi. Từ lâu phương pháp xông hơi với các nguyên liệu thiên nhiên là cách làm đẹp an toàn, hiệu quả và cực kỳ thân thiện với làn da. Do đó, chẳng dại gì mà đúng mùa hoa bưởi, chị em không tranh thủ tận dụng chúng để làm đẹp phải không?

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng