Bộ phim về bữa cơm gia đình góp mặt trong nhiều Liên hoan phim quốc tế

Cơm tối đã và đang được chiếu tại các kỳ LHP quốc tế như: Dublin International Film Festival - Ireland; One Country, One Film Apchat - Issoire International Film Festival - Pháp; Cordillera International Film Festival, Bushwick Film Festival và the Academy Awards Qualifying Indy Shorts International Film Festival - Mỹ.

Bộ phim chỉ vỏn vẹn 10 phút nhưng được chăm chút tỉ mỉ từ khâu kịch bản đến hình ảnh. Cơm tối là câu chuyện được kể lại dựa trên một ký ức có thật của đạo diễn Linh Trần và cũng là của nhiều gia đình hiện đại.

Đạo diễn trẻ Linh Trần

Nói về việc chọn chủ đề Cơm tối cho bộ phim ngắn đầy ấn tượng của mình và một tác giả chung, Linh Trần cho biết Cơm tối là một khái niệm rất đơn giản và gần gũi.

Một cảnh trong phim Cơm tối

Trong một bài phỏng vấn gần đây trên truyền thông, đạo diễn Linh Trần chia sẻ rằng, bữa cơm tối đối với mỗi gia đình thực sự rất quan trọng. Tác phẩm Anna Karenina của Lev Tolstoy bắt đầu bằng: “Mọi gia đình sung sướng đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh đều khổ sở theo cách riêng”.

Theo nữ đạo diễn trẻ thì, "muốn biết một gia đình tương tác ra làm sao, chỉ cần quan sát bữa cơm tối, vì đó là thời gian gắn kết của các thành viên trong gia đình, nơi mọi người ngồi lại bên nhau và chia sẻ với nhau. Mỗi bữa tối đều có những sắc thái khác biệt. Linh mong là hai bữa tối được phác họa trong phim ngắn, một ở đầu phim, một ở cuối phim, đã lột tả được sự trưởng thành của Quân – nhân vật chính trong phim một cách tinh tế", Linh chia sẻ.

Đạo diễn Linh Trần tên đầy đủ là Trần Lê Mỹ Linh, sinh năm 1994 và lớn lên ở thành phố Hà Tĩnh. Tốt nghiệp xong cấp 3, cô đi du học Mỹ.

Năm 2017, Linh Trần tốt nghiệp đại học ở Mỹ với bằng cử nhân ngành Nghiên cứu điện ảnh, và tiếp tục lấy bằng thạc sĩ Nghệ thuật ngành phim, môn Đạo diễn năm 2020 tại đây. Nữ đạo diễn trẻ hiện đang làm việc và sinh sống tại Chicago.

P.V