Ca khúc Like Crazy của Jimin nhóm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard's Hot 100

Nam ca sĩ Jimin nhóm nhạc BTS trong ca khúc Like Crazy.

Bài viết trên Twitter của Billboard nêu rõ "Jimin là ca sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đứng vị trí số một của #Hot100, nhờ ca khúc Like Crazy".

Ca khúc này thuộc album solo đầu tay Face của thành viên BTS - nhóm nhạc thần tượng đình đám Hàn Quốc.

Đây cũng là ca khúc thứ 66 vừa ra mắt đã leo lên đầu bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard kể từ khi bảng xếp hạng này ra đời năm 1958, tổng hợp thành tích dựa trên tất cả các dữ liệu bán ra tại Mỹ từ các kênh phát trực tuyến, phát trên sóng truyền thanh và các dữ liệu doanh số.

Theo thống kê của Billboard, Like Crazy được tải về 254.000 lượt, thu hút 10 triệu lượt streaming và 64.000 lượt phát trên đài phát thanh trong tuần đầu ra mắt.

Like Crazy là bài hát có tổng doanh số tuần cao nhất kể từ khi ca khúc Anti-Hero của Taylor Swift đạt tổng doanh số tuần 328.000 lượt (ngày 19/11/2022) nhờ 7 bản phối lại công bố trong tuần đó.

Jimin từng chia sẻ bài hát Like Crazy lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên mà anh yêu thích, nói về những cảm xúc ở thời khắc người thanh niên khước từ thực tế và chọn chỉ sống trong những giấc mơ của mình để quên đi những ký ức tổn thương.

Không chỉ một mình Like Crazy làm nên chuyện mà cả album Face cũng về nhì trong bảng xếp hạng của Billboard dành cho các album.

Thành tích này đánh dấu mức xếp hạng cao nhất dành cho album của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc, vượt qua album Indigo của một thành viên BTS khác là RM về ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng hồi tháng 12/2022.

BTS đã nổi lên như một hiện tượng văn hóa Hàn Quốc tiêu biểu nhất từ trước đến nay, với những buổi biểu diễn "cháy vé" trên toàn cầu, càn quét mọi bảng xếp hạng.

BTS mang về cho "xứ sở Kim Chi" nguồn doanh thu hàng tỷ USD cũng như hình thành một lực lượng người hâm mộ hùng hậu trên toàn thế giới với tên gọi ARMY.

Dù thành công rực rỡ nhưng cũng như những nam thanh niên khác tại Hàn Quốc, các thành viên của nhóm nhạc 7 chàng trai này vẫn phải gác lại sự nghiệp để tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định nhà nước.

Năm 2022, anh cả của BTS là Jin đã đăng ký nhập ngũ, dự kiến thời gian phục vụ tối thiểu 18 tháng.

Trước khi tạm dừng hoạt động, BTS cũng đã kịp "bỏ túi" nhiều thành tích đáng nể với 6 bản hit đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard và cả 7 thành viên của nhóm đều đã có những ca khúc solo lọt vào bảng xếp hạng này.

Theo kết quả khảo sát được hãng truyền thông Star News (Hàn Quốc) công bố tháng 12/2022, Jimin được khán giả nước này bình chọn là "Ông hoàng Kpop" 2022 nhờ những đóng góp tích cực cả trong âm nhạc và đời sống xã hội.

(theo TTXVN)