Cách giữ dáng trong mùa dịch của người đẹp Việt

Trần Hoàng Ái Nhi (sinh năm 1998) từng lọt top 10 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Cô cũng là thí sinh nổi bật tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Với chiều cao 1,73 m cùng số đo 3 vòng lần lượt là 86-60-93 cm, cô lọt top 5 Người đẹp áo dài và top 22 chung cuộc.

Cô hiện là người mẫu và vẫn theo học tại trường Đại học Văn Lang.

Từ ngày dịch bùng phát trở lại ở TP.HCM, công việc người mẫu của Ái Nhi dừng hẳn.

Vẫn giữ thói quen nuôi heo đất

"Đợt dịch kéo dài nên công việc người mẫu của tôi không thể duy trì. Tất cả phải trì hoãn. Việc học của tôi cũng phải chuyển qua hình thức online. Dù khó khăn hơn trước, tôi vẫn thấy mình còn quá may mắn vì còn được mạnh khỏe ở nhà", Ái Nhi tâm sự với Zing.

Ái Nhi cho rằng lối sống đơn giản và dự phòng giúp mình đỡ lúng túng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vì dịch, thu nhập của cô trong tình trạng "tháng có, tháng không", thậm chí có lỗ. Ái Nhi cũng có kinh doanh nhỏ để trang trải cuộc sống. Từ trước, Nhi duy trì lối sống tiết kiệm nên cô vẫn giữ thói quen này trong mùa dịch. Hàng ngày, thay vì uống trà sữa, cô "bỏ heo" 50.000 đồng. Sau một năm, cô đã có tiền đóng bảo hiểm cho bản thân.

Cô nói: "Dù lúc thiếu thốn hay có hơn một chút, tôi vẫn duy trì cách sống đơn giản và dự phòng để đến khi gặp chuyện sẽ đỡ phần nào".

Với người mẫu, việc giữ dáng luôn cần được ưu tiên. Ái Nhi cho biết cô tập online cùng với huấn luyện viên cá nhân. Mỗi ngày, huấn luyện viên làm clip về các bài tập để Nhi có thể tập theo tại nhà.

Mỗi tuần, cô tập 4 lần - 2 ngày thân trên và 2 ngày thân dưới. Thân trên gồm các bài push up, shoulder press, dumbbell row, seated cable row... Với thân dưới, cô hay tập squat, sumo deadlift, hip thrust, lunges, kick back.

Làm đẹp từ bên trong mới quan trọng

Nhi kiên trì thực hiện theo chế độ ăn lành mạnh và thường chia ra nhiều bữa.

Bên cạnh đó, cô luôn uống nhiều nước. Thỉnh thoảng, cô cũng "phá luật" ăn vặt một hôm.

Ngoài ăn uống, Nhi cũng chú ý làm các loại nước ép để đẹp da.

Vì màn làn da nhạy cảm, Ái Nhi chú ý các bước làm sạch và không để khô da, sử dụng mỹ phẩm lành tính được bác sĩ khuyên dùng. Cô chú trọng vào bên trong hơn qua việc thường xay sinh tố, làm nước ép với cần tây, táo kết hợp với dứa, cam hoặc củ dền để thay đổi.

Thông thường, cô kết hợp nhiều loại rau củ quả lại với nhau để dễ uống hơn và không bị mùi khó chịu. Cô không uống ngọt để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

"Tôi nghĩ uống nhiều nước và chế độ ăn không làm nóng cơ thể là bí quyết dưỡng da của mình. Mỹ phẩm chỉ là một phần", Ái Nhi nhấn mạnh.

Dĩ An

Ảnh: Trần Hoàng Ái Nhi