Cách phối đồ công sở cao tay, đập tan cảm giác nhàm chán cứng nhắc

Sử dụng trang phục đơn màu. Lựa chọn trang phục rườm rà, màu mè khiến chị em công sở trở nên kém sang. Để khắc phục lỗi phối đồ phổ biến này, stylist xứ Trung khuyên nên lựa chọn trang phục đơn màu.

Bạn có thể cân nhắc quần áo tông màu xanh vào mùa hè. Tông màu xanh có ưu điểm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trí thức và tôn da. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn chọn những chiếc váy màu xanh ngắn tay, thiết kế vừa đơn giản vừa tạo cảm giác thoải mái.

Tập trung vào vòng eo. Phụ nữ chân ngắn, dáng người nhỏ nhắn nên chú ý vào chi tiết nhấn eo. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần sơ vin áo vào quần hoặc tận dụng một chiếc thắt lưng, buộc dây quanh eo.

Lựa chọn vest ngắn. Áo vest được xem là một trong những “đặc sản” của dân công sở. Để vẻ ngoài không còn cứng nhắc, chị em nên chọn những bộ vest ngắn có chất liệu mỏng nhẹ, màu sáng. Ngoài cách kết hợp với quần, bạn có thể phối cùng váy xòe hoặc chân váy đồng màu.

So với các màu khác, gam màu xanh lá cây nhạt hoặc màu be được đặc biệt yêu thích trong thời gian gần đây. Ưu điểm nổi bật của màu này là vẻ nhẹ nhàng thuần khiết song không kém phần trí thức. Nó cũng là gam màu dễ kết hợp với các phụ kiện đi kèm.

Váy liền thân. Khi mặc váy đi làm, chị em nên ưu tiên những chiếc váy hoa đơn giản, tay phồng nhẹ để tôn lên nét duyên dáng, dịu dàng. Lý do stylist khuyên chọn váy hoa là chúng thường không quá cầu kỳ song vẫn tôn dáng.

Chân váy. Nếu chọn chân váy, bạn nên chọn chân váy trơn màu phù hợp với những bộ vest hoặc sơ mi để tăng vẻ dịu dàng và trí thức. Đặc biệt, chị em nên chú ý đến độ dài chân váy vừa qua đầu gối. Những chiếc váy quá ngắn sẽ khiến người mặc dễ gặp sự cố trang phục. Trong khi đó, chân váy dài lại là mốt của nhiều năm trước. Chọn chúng sẽ khiến bạn trở nên lỗi mốt, dễ bị “nuốt” chiều cao một cách thảm hại.

Áo hoa. Áo hoa, áo sơ mi hoặc áo thun trơn màu đều được khuyến khích chọn mặc đi làm bởi sự nữ tính cao. Tuy nhiên để phối đồ công sở hoàn hảo, bạn nên chú ý đến màu sắc trang phục thân trên và thân dưới sao cho hòa hợp. Chẳng hạn, phần trên chọn gam màu trắng thì trang phục thân dưới nên chọn màu đen để có được tổng thể hòa hợp, nhẹ nhàng song hết sức tinh tế.

Trang phục truyền thống cách tân. Gần đây, phụ nữ xứ Trung rất thích trải nghiệm trang phục truyền thống. Để thích hợp với điều kiện sinh hoạt, những chiếc sườn xám sẽ được cách tân để có tính ứng dụng cao hơn.

Đánh giá về phong cách thời trang công sở này, stylist cho rằng sườn xám đơn màu sẽ mang lại vẻ thanh lịch. Nếu yêu thích sự trẻ trung hiện đại, bạn có thể chọn những chiếc sườn xám in họa tiết.

Quả thực, nhìn những chiếc sườn xám cách tân kết hợp với giàu cao gót hoặc xăng đan đơn giản, bạn khó có thể cưỡng lại được sự quyến rũ, nữ tính của người mặc. Đặc biệt, nó cho phép chị em thoải mái trưng diện dù ngoại cảnh là văn phòng hay các cuộc hẹn sau giờ làm.

Mời độc giả xem video: Bất ngờ màn lột xác 5 thảm họa mặc xấu thành biểu tượng thời trang. Nguồn: Yannews

Định Tâm (Theo SH)