Cảnh giác với chiêu trò khuyến mại 'khủng' từ các cửa hàng thời trang

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chợ truyền thống đến cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại trên địa bàn TP Thanh Hóa, các cửa hàng thời trang đã và đang treo biển giảm giá từ 30%-70%, “Đồng giá 199 k, 299 k" để thu hút khách mua hàng.

Theo lý giải của một số chủ cửa hàng, do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19 nên việc tiêu thụ, kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng nên phải giảm giá để thu hút khách hàng.

Tuy cửa hàng nào cũng được treo biển khuyến mại, nhưng nếu không để ý kỹ, chắc chắn khách hàng sẽ khó phân biệt giá đang áp dụng cho loại sản phẩm nào.

Chị Lê Thị Vân, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, cho biết: Các cửa hàng thời trang thực hiện hình thức giảm treo biển giá đến 70% đã tạo nên sức hút với người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ. Tuy nhiên, khi bước vào các cửa hàng, mình nhận thấy rằng hầu hết mặt hàng giảm giá là hàng lỗi mốt từ năm trước, chỉ còn ít kích cỡ, hoặc là rất to hoặc rất bé…

Thực tế cho thấy các chương trình khuyến mại được tung ra chủ yếu nhằm tạo sự chú ý khách hàng, chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mại này.

Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo xem xét sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đồng thời, thông báo cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khi thấy dấu hiệu vi phạm trong khuyến mại; yêu cầu giải quyết, bồi thường thiệt hại khi phát hiện quyền lợi của mình bị xâm hại.

Lê Hòa - Khánh Phương