Cảnh hôn nóng rực của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn khiến fan nguyên tác tẩy chay

Gần đây, một bức ảnh về phân cảnh trong “Vụng trộm không thể giấu” – cảnh “khóa môi” của cặp đôi nhân vật chính đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

Cảnh hôn của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn trong ‘Vụng trộm không thể giấu’

Theo đó, bức ảnh chụp lại cảnh cặp đôi nhân vật chính hôn nhau trên bãi biển. Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư thủ vai) đang cầm trên tay một bó hoa hồng lớn. Cảnh này dường như là một cảnh tỏ tình. Nếu bạn gạt bản gốc sang một bên, cảnh này rất đẹp. Thế nhưng sau khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, dưới phần bình luận đã xảy ra một trận khẩu chiến giữa fan nguyên tác và fan của bộ phim.

Người hâm mộ của bộ phim thì cho rằng cảnh quay rất đẹp và lãng mạn, đồng thời bày tỏ sự mong ngóng ngày phim lên sóng. Còn fan nguyên tác thì cho rằng, bộ phim đã cải biên quá nhiều, có những người còn nói rằng sẽ tẩy chay bộ phim.

Thậm chí, fan nguyên tác còn cho rằng, bộ phim này có vấn đề ngay từ khi tuyển chọn diễn viên. Họ cho rằng, mặc dù bộ phim là chuyển thể, không tránh khỏi sự cải biên, nhưng ít nhất nên chọn những diễn viên gần giống với nguyên tác nhất.

Trên thực tế, vấn đề tranh cãi này không chỉ có ở “Vụng trộm không thể giấu” mà xuất hiện ở rất nhiều tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết khác, đặc biệt là những phim có diễn viên nổi tiếng tham gia.

Khi đạo diễn chọn chuyển thể 1 tiểu thuyết thành phim truyền hình, đạo diễn luôn quan tâm đến lượng truy cập và dữ liệu do người hâm mộ của tiểu thuyết gốc mang lại. Thế nhưng nếu không đáp ứng được yêu cầu của fan nguyên tắc về dàn diễn viên thể hiện nhân vật thì lượng truy cập này sẽ trở thành gánh nặng lấn át danh tiếng của tác phẩm.

Hai năm trở lại đây, các phim "Đấu La Đại Lục", “Mãng Hoang Kỷ”,... đều bị fan nguyên tác đánh giá là phim phép thuật chuyển thể chưa thành công.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đều kết thúc theo cách này, như bộ phim “Tai trái” đã rất thành công. Mặc dù kỹ năng diễn xuất của các diễn viên trong “Tai trái” lúc đó còn hơi non nhưng họ vẫn đạt được thành tích tốt, bộ phim làm hài lòng fan nguyên tác và cũng giành được doanh thu phòng vé cao.

“Vụng trộm không thể giấu” của Triệu Lộ Tư đang trong quá trình quay. Liệu nó có thực sự phá hỏng nguyên tác hay không? Câu trả lời còn ở phía sau.

Tuy nhiên, với cốt truyện hay và dàn diễn viên mới nổi, nhất là Triệu Lộ Tư được đánh giá là tiểu hoa nổi bật nhất trong số những nghệ sĩ sinh năm 1995, thì bộ phim này vẫn đạt được kỳ vọng cao.

Hạ Thảo (theo Sohu)