Cảnh tình tứ đầu tiên trong vũ trụ Marvel

Cinema Blend đưa tin trong buổi phỏng vấn mới thực hiện với IndieWire, Chlóe Zhao đã chia sẻ câu chuyện đằng sau quyết định đưa cảnh nóng vào bộ phim siêu anh hùng mình đạo diễn. Eternals là tác phẩm đầu tiên thuộc MCU khai thác khía cạnh nhạy cảm trong quan hệ luyến ái giữa những người trưởng thành.

“Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về cách đưa ý tưởng này lên màn ảnh. Cá nhân tôi nghĩ ngay lúc này, một cách tự nhiên, Marvel Studios đang khao khát tạo ra điều gì đó khác lạ. Có thể ví nó với thời kỳ xét lại các giá trị cũ tại phương Tây thập niên 1970. Dòng phim siêu anh hùng đang bước vào giai đoạn xét lại, hoặc ít nhất, đã tiến rất gần ranh giới ấy. Thế nên, sự xuất hiện của các cảnh giường chiếu là điều gì đó diễn ra tự nhiên”, Zhao nói.

Hai Eternals Ikaris (Richard Madden) và Sersi (Gemma Chan) có nhiều khoảnh khắc gần gũi trên màn ảnh. Ảnh: Marvel Studios.

Trong chia sẻ, Zhao không tiết lộ danh tính các nhân vật sẽ xuất hiện trong màn tình tứ. Sự xuất hiện của cảnh mùi mẫn trong Eternals có thể coi là hợp lý, nhất là khi trailer phim hứa hẹn tác phẩm sẽ mang đến một chuyện tình tay ba giữa các siêu anh hùng. Tam giác tình yêu cũng là một cách để Chlóe Zhao ghi dấu ấn riêng tại MCU.

Nữ đạo diễn cũng cho hay Marvel Studios đã ấp ủ kế hoạch đưa cảnh nóng vào kịch bản Eternals từ trước khi cô tham gia dự án. Việc trở thành đạo diễn đầu tiên quay cảnh tình tứ trong phim siêu anh hùng Marvel mang đến cho Chlóe Zhao nhiều cảm xúc đan xen.

Cô chia sẻ: “Với chúng tôi, được mô tả tình yêu với đầy đủ tình cảm, lý trí và nhục dục cũng như giúp khán giả cảm nhận được vẻ đẹp, sự từ bi lẫn dịu dàng của chúng là một điều tuyệt vời”.

Từ 24/10, những bài phân tích, bình luận đầu tiên về Eternals đã lên mặt báo. Phim tạo nên nhiều tranh luận yêu, ghét trái chiều. Bộ phim được nhận xét khác lạ, chưa từng thấy với MCU, độc đáo về hình ảnh nhưng thiếu vắng sự hoành tráng xứng tầm của bom tấn siêu anh hùng.

Ngày 30/10, Variety đưa tin Eternals chỉ nhận 60% bình luận tích cực từ các cây bút phê bình trên Rotten Tomatoes. Có 47/118 bài bình luận đưa nhận xét tiêu cực về phim. Tỷ lệ này khiến Eternals trở thành phim MCU đầu tiên bị gắn mác “cà chua ủng”.

Anh Phan