Cặp đôi triệu phú chia sẻ 3 bí quyết quan trọng giúp giàu có ở tuổi 20

Cặp đôi triệu phú chia sẻ 3 bí quyết quan trọng giúp giàu có ở tuổi 20 Trong khi hầu hết bạn bè cùng trang lứa đều đang phải vật lộn với mức lương tối thiểu thì cặp đôi triệu phú trẻ đã kiếm được hàng chục nghìn đô la hàng tháng từ các hoạt động kinh doanh và đầu tư khác nhau. Bí quyết làm giàu của cặp đôi triệu phú tuổi 20

Dalton Ng 20 tuổi và Joella Lum 19 tuổi không phải là cặp tình nhân bình thường. Mỗi người đều là triệu phú tự thân với tài sản 2 – 3 triệu USD. Joella cho biết cả hai đều có cùng tính cách độc lập mãnh liệt và lớn lên với tư duy kinh doanh.

“Bạn biết những đứa trẻ tiểu học đi mua gói 6 cục tẩy rồi bán lại từng cái để lấy lời không? Chúng tôi là kiểu đó” – Joella chia sẻ.

Trong khi hầu hết bạn bè cùng trang lứa đều đang phải vật lộn với mức lương tối thiểu với công việc thời gian thì cặp đôi này kiếm được từ 70.000 đến 150.000 đô la hàng tháng từ các hoạt động kinh doanh và đầu tư khác nhau.

Cặp đôi triệu phú tuổi 20 Dalton Ng và Joella Lum

Dalton điều hành hai công ty khởi nghiệp: Glance.sg, một nền tảng siêu địa phương dành cho những người làm nghề tự do và ContainerPay, một hệ thống xử lý thanh toán cho ngành vận tải biển.

Về phần Joella, cô điều hành một số cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Cô gái còn đảm nhận việc đầu tư cổ phiếu và tiền ảo cho hai người.

Công việc này dường như đã được đền đáp cho họ - khi Joella mới 18 tuổi và Dalton 19 tuổi, họ đã có thể dọn ra khỏi nhà của gia đình mình. Chưa kể, họ có quá nhiều tiền mặt dư thừa để mua quần áo hàng hiệu và máy tính cá nhân.

Dưới đây là những lời khuyên về sự nghiệp của đôi triệu phú trẻ cho những người mới trưởng thành.

Bắt đầu sớm

Cặp đôi này không chỉ đơn giản là giàu có chỉ sau một ngày. Tài sản ngày nay của họ là kết quả của việc bắt đầu kinh doanh từ hồi cấp hai và chuỗi ngày tiết kiệm để đầu tư.

Joella khởi nghiệp bằng cách mua quần áo giảm giá rồi bán lại kiếm lời. Từ công việc này, cô đã thu được về hàng nghìn đô la.

Trong khi đó, Dalton lập trình và phát triển ứng dụng từ khi học cấp hai. Mỗi dự án giúp cậu thu về khoảng 10.000 USD. Dalton thú nhận, lần đầu tiên kiếm được tiền, anh đã tiêu gần hết số tiền đó.

"Đúng vậy, tôi thích iPhone mới, MacBook mới. Nhưng sau 2 hoặc 3 tháng đó, tôi bắt đầu tiết kiệm, tích lũy và tái đầu tư phần lớn số tiền mình kiếm được”.

Dalton cho biết, ngay cả khi doanh thu không tốt, cả hai vẫn cố gắng đầu tư ít nhất 30.000 đô la một tháng và theo họ, đó là cách “mua thêm thu nhập”.

"Chúng tôi đặt những thứ xa xỉ như quần áo hàng hiệu hay bữa tối sang trọng vào danh sách cuối cùng chi tiêu hàng tháng. Điều đầu tiên sẽ là những thứ cần thiết như tiền thuê nhà, chi phí ăn uống cơ bản, chi phí vận chuyển và sau đó là tiền nuôi thú cưng, tiếp theo là các khoản đầu tư”.

Chi tiêu có trách nhiệm

Kiếm tiền bằng cách sống cuộc sống thượng lưu chắc chắn sẽ là một cám dỗ đối với bất kỳ ai kiếm được nhiều tiền như họ nhưng Dalton và Joella nói rằng chi tiêu có trách nhiệm là chìa khóa. Cả hai đều tuân theo một quy tắc: đầu tư càng nhiều càng tốt.

Triệu phú trẻ chia sẻ: "Bất cứ khi nào tôi mua thứ gì đó, ví dụ như một chiếc iPhone, tôi sẽ đầu tư số tiền tương đương vào cổ phiếu hãng sản xuất ra nó. Như thế, theo thời gian, tôi sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra".

Một cách khác được Dalton và Joella áp dụng là nhân giá tiền món đồ định mua lên ba. "Nếu con số sau khi nhân khiến chúng tôi cảm thấy xót, món đồ đó quá đắt để mua", Joella chia sẻ.

Nghiên cứu kỹ càng và không đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể mất

Dalton nói: "Bạn không nên đầu tư vào những thứ bạn không hiểu, bao gồm cả tiền ảo”.

Joella cho rằng mỗi người chỉ nên chi tiêu mức tiền bạn có thể chấp nhận đánh mất.

Dalton khuyên ngay cả khi bạn không đủ khả năng đầu tư số tiền lớn, thì tính nhất quán là yếu tố then chốt: "Bạn cần nhớ rằng đầu tư là chuyện về lâu dài. Ngay cả khi bạn chỉ đầu tư 100 đô la, mỗi tháng nó sẽ lãi kép. Đến khi 30 tuổi, nếu siêng năng hàng tháng, bạn sẽ kiếm được một số tiền đáng kể”.

T. Linh (Theo Asia one)