Chăm sóc 4 điểm phong thủy này trên cơ thể để nhận về phước lành và bình an

1. Đôi mắt

Người xưa từng có câu: "Ở đời không thiếu cái đẹp, chỉ thiếu đôi mắt nhìn ra được cái đẹp". Trong cuộc sống thường ngày, nhiều người thường than vãn vì sao sự nghiệp của mình chẳng được "như người ta", vì sao hôn nhân của mình bất hạnh, vì sao mình không gặp may mắn,... Họ có rất nhiều điều để than thở, phàn nàn. Đó chính là bởi những người này thường chỉ nhìn thấy khuyết điểm của người khác mà không nhìn thấy điều tốt đẹp của chính mình.

Nếu như chúng ta có thể trân trọng những ưu điểm của bản thân, chúng ta sẽ thấy cuộc đời có nhiều điều tốt đẹp. Ở đời không thể tránh khỏi những điều phiền toái, đôi mắt có thể nhìn thoáng đạt hơn một chút, bản thân sẽ tự do tự tại hơn một chút. Đừng đòi hỏi quá nhiều ở người khác, bởi vì "nhân vô thập toàn", đâu có ai là hoàn hảo trên thế gian này?

Ở đời không thiếu cái đẹp, chỉ thiếu đôi mắt nhìn ra được cái đẹp.

2. Đôi tai

Một vị triết gia xưa kia từng có câu: "Trời ban cho mỗi người 2 tai, 2 mắt, nhưng chỉ có 1 miệng. Đó là vì để chúng ta lắng nghe nhiều hơn, nhìn nhiều hơn và nói ít đi". Thật vậy, trong giao tiếp, lắng nghe là điều vô cùng quan trọng. Người biết lắng nghe có thể dễ dàng tạo thiện cảm và lòng tin nơi người khác.

Song, việc lắng nghe không hề dễ dàng như nhiều người hằng tưởng. Để lắng nghe thật sự, bạn phải tĩnh tâm, kiên nhẫn và khiêm nhường. Chỉ khi hạ bản ngã của mình xuống, bạn mới có thể hòa mình vào vạn vật, nội tâm không bị nhiễu loạn hay phán xét so đo, từ đó đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt trong đường đời.

3. Sắc mặt

Khi tặng cho người khác một bông hoa, tự tay chúng ta sẽ lưu lại mùi hương của bông hoa đó. Khi chúng ta tử tế, đối xử đúng mực với người khác, người khác mới có thể tử tế với chúng ta.

Một người luôn giữ được thái độ hòa ái, tươi cười thì sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy dễ chịu, như một làn nước mát, như một cơn gió thổi qua, giúp ai nấy được xích lại gần nhau. Ngược lại, một người hễ bị động tới một chút đã phừng phừng lửa giận chẳng khác gì một cơn giông lốc, ai gặp cũng đều muốn né tránh, ngại ngần kết giao.

Một người luôn giữ được thái độ hòa ái sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy dễ chịu.

4. Miệng

Có câu: "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" ý chỉ chúng ta thường "hấp dẫn" về mình những điều mình thể hiện ra bên ngoài. Bởi vậy nếu càng nói những điều khó nghe, thì chúng ta càng thu hút những điều không mấy dễ chịu đến với mình.

Tu khẩu - tu dưỡng lời nói là một việc rất quan trọng. Cổ nhân thường cho rằng cái miệng của một người có thể chiêu mời phúc báo, đồng thời cũng có thể tạo nên tai họa. Những người ăn nói dễ nghe, từ tốn, lịch sự, nói lời tốt đẹp thì đường đời ngày càng nhiều thiện duyên. Và ngược lại, người chỉ săm soi chỉ trích bới móc người khác, khoa trương bản thân quá mức, sẽ chỉ tạo khẩu nghiệp và tiêu tan phúc báo.

Tịnh Nhiên (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm