Champions eFootball khu vực Đông Nam Á lần đầu được tổ chức

Giải đấu Champions eFootball (CeF) khu vực Đông Nam Á sẽ bao gồm hai hạng mục là: Elite và Star. Hạng mục Elite đóng vai trò chính của cuộc thi, nơi những tuyển thủ đến từ các đội tuyển Esports chuyên nghiệp đối đầu trực tiếp trên sân eFootball.

Riêng hạng mục Star là nơi tranh tài của những cầu thủ bóng đá nổi tiếng trong khắp khu vực như Mohamadou Sumareh của Malaysia và Beckham Putra của Indonesia. Đây được xem là thể thức thi đấu giải trí giữa những ngôi sao bóng đá trong khu vực đối với tựa game eFootball.

Sẽ có tổng cộng 8 đổi tuyển đến từ 7 quốc gia khu vực Đông Nam Á tham dự. - Ảnh: Champions eFootball.

Các đội tuyển Esports trong khu vực Đông Nam Á sẽ tham dự giải đấu bao gồm 8 đội, với Thái Lan là quốc gia duy nhất có hai đại diện CLB là Buriram United và Chonburi FC. Việt Nam cũng có một đại diện đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian thi đấu sẽ kéo dài trong 5 tuần. Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 9/9 kéo dài đến ngày 23/9. Trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 30/9 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 7/10. Tuy nhiên, lịch thi đấu cụ thể của từng trận đấu vẫn chưa được tiết lộ.

Tổng giá trị giải thưởng trong giải đấu trực tuyến lần này là 9.000 USD. Việc phân bổ giải thưởng cho từng thứ hạng vẫn chưa được công bố.

Giải đấu Champions eFootball (CeF) được chính thức xác nhận bởi Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á (AESF), cơ quan quản lý chính thức của thể thao điện tử ở Châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên mà tựa game Esports eFootball tổ chức một sự kiện với quy mô lớn tại khu vực Đông Nam Á quy tụ nhiều đội tuyển Esports tham dự.

Quân Bi vô địch PES Hàn Quốc Trong loạt trận chung kết Kixx Cup tối 25/10, huyền thoại PES Việt Nam đánh bại Zodiac 2-0 (3-2, 3-2) để vô địch giải PES chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Đỗ Sang