Chào đời chỉ với cân nặng 212 gram, bé gái sống sót thần kỳ khiến bao người kinh ngạc

Sinh ra chỉ nặng 212 gram, em bé người Malaysia này là trẻ sơ sinh sống sót nhỏ nhất trên thế giới. Bé gái Kwek Yu Xuan hiện đã 14 tháng tuổi và lớn lên khỏe mạnh.

Được biết, em bé là con của một cặp vợ chồng người Malaysia sống ở Singapore. Em bé chào đời do sinh non chỉ với 212 gram ngày 9 tháng 6 năm 2020 và đã được điều trị ở bệnh viện cho đến thời điểm hiện tại. Theo hãng tin quốc gia Bernama, em bé Kwek Yu Xuan đã xuất hiện vào ngày 9 tháng 7 năm 2021 và hiện nặng 6,3kg.

(Ảnh Bernama)

Em bé Yu Xuan sinh non và có cơ hội sống sót rất mong manh sau khi chào đời do gặp nhiều biến chứng sức khỏe. Tuy nhiên, được sự chăm sóc, cứu chữa tận tình của các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore, em đã vượt qua và cuối cùng có thể trở về nhà với gia đình.

Cha mẹ của Yu Xuan là một cặp vợ chồng người Malaysia có hộ khẩu thường trú tại Singapore. Ban đầu, họ muốn sinh Yu Xuan ở Malaysia. Sau đó, họ sẽ đưa con về đoàn tụ với anh trai của bé năm nay 4 tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, mẹ của bé Yu Xuan bi tiền sản giật và huyết áp cao. Các bác sĩ buộc phải mổ lấy thai khẩn cấp khi thai nhi được 24 tuần 6 ngày để cứu sống mẹ và bé. Trong khi đó, thời gian mang thai trung bình của một thai phụ là 40 tuần.

(Ảnh Bernama)

Sau khi chào đời Yu Xuan hiện mắc bệnh phổi mãn tính và tăng áp động mạch phổi, hai bệnh lý thường liên quan đến tình trạng sinh non quá mức. Tuy nhiên, bé gái được dự đoán là sẽ khỏe mạnh hơn theo thời gian.

Hơn nữa, theo Cơ quan đăng ký trẻ sơ sinh Tiniest do Đại học Iowa, Mỹ quản lý, Yu Xuan có thể là em bé nhẹ nhất thế giới được sinh ra và xuất viện tốt trở về nhà. Em bé nhẹ cân nhỏ nhất trước đó đã được sinh ra ở Mỹ với cân nặng khoảng 245gram.

(Ảnh Bernama)

Trong cuộc họp báo, mẹ của bé Yu Xuan, bà Wong Mei Ling cho biết: “Chúng tôi hiện rất vui vì bé con đã khỏe mạnh và được xuất viện. Chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ, y tá trong bệnh viện đã dành sự chăm sóc tận tình cho con gái tôi. Ngoài ra, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn cộng đồng GIVE.asia và các nhà tài trợ, cũng như người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã quan tâm, động viên và giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn”.

Bố mẹ của bé Yu Xuan đã quyên góp được hơn 1.000.000 RM (5,4 tỉ đồng) để chi trả các hóa đơn y tế nhằm cứu sống bé gái này. Mong rằng em bé Yu Xuan sẽ lớn lên khỏe mạnh đúng như mong đợi của tất cả những người đã quan tâm, yêu quý em.

Quỳnh Trang/Theo WOB