Charlie Nguyễn làm phim về huyền thoại tình báo Phạm Xuân Ẩn

Ngày 11/12, nhà nghiên cứu, giáo sư người Mỹ Larry Berman thông báo trên Facebook cá nhân ông sẽ hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn và hãng BHD trong dự án điện ảnh về chiến sĩ tình báo Phạm Xuân Ẩn. Nội dung phim được chuyển thể từ cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo do Berman chấp bút.

Bài đăng của giáo sư Larry Berman viết: “Tôi luôn luôn tin và mơ về ngày câu chuyện cuộc đời Phạm Xuân Ẩn được tái hiện trên màn ảnh rộng. Hôm nay, tôi rất hạnh phúc thông báo rằng mình đã ký hợp đồng với hãng phim BHD để chuyển thể cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo thành phim điện ảnh. Tác phẩm sẽ được phát hành toàn cầu”.

“Tôi đặc biệt phấn khích khi nhà làm phim tài danh Charlie Nguyễn sẽ ngồi ghế đạo diễn dự án. Charlie và tôi có chung tầm nhìn về cuộc đời Phạm Xuân Ẩn cũng như sức mạnh đến từ câu chuyện cuộc đời ông. Tôi tin Charlie sẽ tìm được cách hiệu quả nhất để tái hiện câu chuyện ấy trên màn ảnh. Tôi cũng rất vinh dự khi được đóng góp vào dự án với tư cách cố vấn sáng tạo”, ông tiếp tục.

Hình ảnh về thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn được ông Larry Berman chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: NVCC.

Trả lời Zing, đạo diễn Charlie Nguyễn xác nhận tham gia dự án phim chuyển thể từ cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo cùng tác giả Larry Berman. Tuy nhiên, nhà làm phim từ chối chia sẻ thêm thông tin về thời điểm bấm máy hay những diễn viên sẽ góp mặt trong tác phẩm.

Đây là lần thứ hai ông Berman hợp tác với các nhà làm phim Việt Nam đưa cuộc đời và sự nghiệp điệp viên huyền thoại Phạm Xuân Ẩn lên màn ảnh. Năm 2016, ông từng đảm nhận vai trò cố vấn lịch sử cho một dự án truyền hình dài 30 tập chuyển thể từ cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo.

Phạm Xuân Ẩn (1927-2006) tên thật là Phạm Văn Thành. Trong chiến tranh, ông hoạt động tình báo dưới các bí danh X6, Trần Văn Trung hoặc Hai Trung. Ngày 15/1/1976, Phạm Xuân Ẩn được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Cuộc đời thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn đã trở thành chất liệu cho nhiều tác phẩm văn học và truyền hình.

Anh Phan