Chảy máu mũi, NSƯT Thanh Quý giấu nhẹm để quay 'Thương ngày nắng về'

NSƯT Thanh Quý chảy máu mũi vẫn quyết quay hết cảnh Thương ngày nắng về với Huyền Lizzie

NSƯT Thanh Quý trong Thương ngày nắng về vào vai bà Nga, là hiện thân của một người mẹ tần tảo, thương yêu con cái, vừa gồng gánh cả người em trai dại. Trong phim, chồng mất sớm, bà Nga chịu vất vả, lam lũ nhưng một mình nuôi ba đứa con lớn khôn. Trong 3 người con này có Vân Trang (Huyền Lizzie) là con nuôi, nhưng bà Nga yêu thương, chăm sóc như con đẻ.

NSƯT Thanh Quý vào vai bà Nga phim Thương ngày nắng về. Bà Nga là hiện thân của một người mẹ tần tảo, thương yêu con cái.

Khi xem phim Thương ngày nắng về, khán giả đã rất xúc động với bà Nga "bún riêu". Diễn như "lên đồng", NSƯT Thanh Quý tái hiện hình ảnh người mẹ từ những nỗi lo thường nhật, những câu mắng con hàng ngày và cả những áp lực, vất vả đặt trên vai mỗi người phụ nữ, người làm mẹ.

Thời gian qua, đoàn phim Thương ngày nắng về đang quay cho phần 2, dự kiến lên sóng trở lại vào đầu tháng 4/2022. NSƯT Thanh Quý trong một chương trình phát trên sóng truyền hình tối 5/3 chia sẻ, gần đây, việc quay phần 2 phim Thương ngày nắng về rất khó khăn do dịch bệnh COVID-19 có ở mọi nơi.

Trong chương trình trên sóng truyền hình gần đây, NSƯT Thanh Quý chia sẻ, bà giấu chuyện bị chảy máu mũi để hoàn thành cảnh quay Thương ngày nắng về.

Vì thế đoàn phim có lúc phải chuyển bối cảnh, rồi phải test COVID-19 liên tục để đảm bảo an toàn. Trong thời gian đóng Thương ngày nắng về, NSƯT Thanh Quý luôn có cảm giác phải hoàn thiện công việc một cách tròn trịa nhất.

"Tôi nhớ hôm vừa rồi có cảnh quay tại một bệnh viện, chúng tôi phải đi bằng cửa sau và test nhanh COVID-19 rồi bệnh viện mới cho quay. Phân đoạn ấy là cảnh mẹ con, rất nặng nề với tôi và Huyền Lizzie. Trong đầu tôi nghĩ cứ cố gắng làm thật nhanh, thật tốt. Học thoại thật nhanh, đạo diễn báo máy quay sẵn sàng thì phải vào vai luôn chứ không dám chậm trễ", NSƯT Thanh Quý tiết lộ.

NSƯT Thanh Quý và NSND Minh Hòa tại hậu trường phim Thương ngày nắng về phần 2.

Trước khi vào diễn cảnh này, NSƯT Thanh Quý lấy khăn giấy lau mũi thì thấy máu thấm vào giấy, nữ diễn viên gạo cội phát hiện bị chảy máu cam. "Thôi mình cứ im để quay, nếu đoàn mà nghỉ thì rất dở. Vậy là vào cảnh quay, đúp đầu tiên không sao nhưng khi đúp thứ hai xong thì tôi thấy trên áo của Huyền Lizzie dính nhiều máu mũi của mình. Lúc ấy tôi cũng không giấu được nữa", bà Nga "bún riêu" phim Thương ngày nắng về kể lại.

Bà Nga và con gái nuôi Vân Trang (Huyền Lizzie) trong phim.

Dù đã U70 nhưng NSƯT Thanh Quý vẫn đam mê với nghiệp diễn. Bà cho rằng "chúng ta còn lao động, còn làm việc thì chúng ta còn chút giá trị nào đó". Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm, được đi đóng phim mới thấy mình đang… còn sống. Nếu cứ ở nhà và không làm gì thì NSƯT Thanh Quý cảm thấy rất chán.

Thương ngày nắng về giúp NSƯT Thanh Quý thành ‘người mẹ quốc dân’, thoát vai người mẹ phản diện trên màn ảnh

Khán giả mê phim truyền hình không còn xa lạ với NSƯT Thanh Quý. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1958 đã tham gia hàng loạt phim ăn khách như Cổng trời, Chuyện tình bên dòng sông, Ngõ đàn bà, Ăn mày dĩ vãng, Sau những lỗi lầm,Vòng xoáy cuộc đời, Mùa lá rụng… Nửa thế kỷ gắn bó với nghệ thuật thứ bảy, NSƯT Thanh Quý đã để lại những dấu ấn khó quên với khán giả bằng tài năng diễn xuất của mình.

Thương ngày nắng về giúp NSƯT Thanh Quý thành ‘người mẹ quốc dân’ trên màn ảnh nhỏ.

Khi tuổi xế chiều, NSƯT Thanh Quý thường được chọn vào vai người mẹ. Tuy nhiên, đa số nhân vật người mẹ mà bà từng đóng trước đây đều là những nhân vật phản diện, có chút ngoa ngoắt, đanh đá như phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order, Cả một đời ân oán, Người phán xử.

Bà từng chia sẻ rất muốn được đóng dạng vai là những người phụ nữ lam lũ, vất vả mưu sinh, luôn hy sinh hết mình vì gia đình. "Tôi cũng từng rất muốn được nhận những vai như vậy nhưng chắc do hình thể của mình... béo tốt quá nên không được. Vì vậy, tôi thường được các đạo diễn mời vào những vai sắc sảo, ghê gớm", NSƯT Thanh Quý vui vẻ cho biết.

Bà Nga "bún riêu" và 3 con gái ở Thương ngày nắng về.

NSƯT Thanh Quý hóa thân vào vai bà Nga "béo" bán bún riêu phim Thương ngày nắng về khiến tất cả phải yêu mến. Khác với nhân vật người mẹ trong các phim kể trên, NSƯT Thanh Quý đã trở thành 'người mẹ quốc dân' trên màn ảnh, diễn xuất chạm đến trái tim khán giả và không còn ai thấy hình ảnh người mẹ đanh đá, thậm chí "ác" như các vai người mẹ ở nhiều phim trước đó.

Khán giả yêu mến bà Nga bởi NSƯT Thanh Quý khắc họa hình ảnh một người mẹ gần gũi và chân thực trong Thương ngày nắng về. Nhiều người đã xa mẹ, không còn mẹ đã xúc động nhớ về mẹ khi thấy hình ảnh bà Nga trong phim Thương ngày nắng về quá đỗi thân thương, dù có thế nào người mẹ cũng luôn chở che và bảo vệ con một cách vô điều kiện.

Hoa Quỳnh