Chế biến đặc sản cá cơm, thanh long tại nhà gửi tuyến đầu chống dịch

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị các món ăn tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Chạm những yêu thương", Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã triển khai chương trình “Ẩm thực Bình Thuận - Tiếp sức tuyến đầu”.

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị các món ăn tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Theo đó, các cơ sở Đoàn, Hội, câu lạc bộ, hội, nhóm thiện nguyện tại Bình Thuận nấu món ăn hay đồ uống gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó, ưu tiên các món ăn, đồ uống truyền thống, đặc trưng của quê hương địa phương.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận cho biết, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ không nấu ăn tập trung.

Đoàn, Hội cơ sở vận động đoàn viên, thanh niên tự nấu, làm tại nhà rồi gửi các đội "Shipper xanh đi chợ giúp dân" trên địa bàn phường, xã tới nhận, vận chuyển đến trao gửi các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại phường, xã (không tiếp xúc trực tiếp khi trao gửi đồ).

Đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, khuyến khích thực hiện phương thức triển khai như đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Trường hợp tổ chức nấu ăn thì đảm bảo không tập trung quá 3 người tại cùng một thời điểm.

Việc tổ chức nấu ăn, làm bánh đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm trong tất cả các khâu; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong quá trình triển khai.

"Giá trị của mỗi món ăn, đồ uống mang phong vị quê hương Bình Thuận nằm ở ý nghĩa chung tay san sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu đang thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp các lực lượng có thêm động lực, tinh thần để chiến đấu với đại dịch" - Anh Lâm Hồng Tuyên chia sẻ thêm.

Tại cơ sở, nhiều đơn vị đã triển khai những mô hình, cách làm hay, thiết thực như: Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng triển khai mô hình "Cá cơm xứ Phan - Đánh tan COVID", "Bánh trao tay - Đánh bay COVID"; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai mô hình "Ly cà phê đồng hành; Huyện Đoàn Bắc Bình với mô hình "Bếp ấm"; nhiều đơn vị triển khai mô hình "Thanh long đỏ - Tiếp sức tuyến đầu"...

Cá cơm xứ Phan - Đánh tan COVID

Đoàn viên thanh niên làm bánh

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai mô hình "Ly cà phê đồng hành"

Lưu Trinh