Chi tiết bỏ lỡ trong phim về tiểu thư lừa đảo

Inventing Anna đang là bộ phim truyền hình ăn khách trên Netflix. Tác phẩm kể về "tiểu thư lừa đảo" nổi tiếng Anna Sorokin. Nhân vật trong phim dựa trên nguyên bản người được mệnh danh là rich kid giả mạo, chuyên giả danh giới thượng lưu một cách tinh vi để chiếm đoạt tiền bạc từ các cá nhân và tổ chức tài chính ở New York, Mỹ.

Anna Delvey tên thật là Anna Sorokin. Người này ngụy tạo thân phận là người thừa kế quỹ tín thác 60 triệu USD cùng nhiều khách sạn sang trọng của gia tộc giàu có tại Đức.

Bộ phim do Julia Garner đóng chính. Tác phẩm về người thừa kế lừa đảo được bàn tán nhiều do dựa trên câu chuyện có thật.

Anna Sorokin ngoài đời thực và hình tượng nhân vật tiểu thư lừa đảo của Julia Garner trong Inventing Anna. Ảnh: Netflix.

Vivian Kent sáng tạo tờ Manhattan thay thế New York Times

Jessica Pressler - nhà báo của New York Times - là người tiết lộ thân phận thực sự của kẻ lừa đảo Anna Sorokin ngoài đời thực vào tháng 5/2018.

Khi đưa lên phim, biên kịch tạo ra hình tượng nhà báo Vivian Kent làm việc tại tạp chí Manhattan dựa trên nguyên mẫu Jessica Pressler. Theo SCMP, cách bố trí nội thất tạp chí Manhattan rất giống với văn phòng của New York Times.

Nơi làm việc của Vivian Kent tại tòa soạn Manhattan có nhiều nét tương đồng với văn phòng của New York Times. Ảnh: Netflix.

Tội phạm khác ngoài đời thực

Trong Inventing Anna có nhắc đến cái tên Martin Shkreli. Trong bài điều tra của New York Times, Sorokin từng hẹn ăn tối với Shkreli. Nhân vật cũng được tạo nên dựa trên tội phạm đời thực có thật. Martin Shkreli là giám đốc điều hành của một công ty ma túy. Người này bị kết án vì gian lận chứng khoán.

Martin Shkreli được biết đến với cái tên “Pharma Bro” vì cố tình lan truyền thông tin, đẩy giá một loại thuốc kháng virus được mô tả là có khả năng cứu sống, chữa nhiều loại bệnh, thậm chí chữa được HIV vào năm 2015.

Thời điểm đó, nhiều người tin vào chiêu trò của kẻ lừa đảo ngoài đời thực cho đến khi người này bị điều tra và kết án.

Martin Shkreli ngoài đời thực bị kết tội gian lận chứng khoán. Ảnh: Reuters.

Cảnh báo hư cấu trong mỗi tập phim

Trong tập đầu của Inventing Anna, nhà sản xuất cảnh báo đây là tác phẩm hư cấu. Trong các tập tiếp theo, chi tiết cảnh báo phim từ chối trách nhiệm liên quan đến đời thực ẩn trên nhiều nơi như biển quảng cáo, tiêu đề của tờ báo...

Song, một số chi tiết có thật là tài khoản Instagram theo dõi ngoại hình của Sorokin trước tòa. Tài khoản @AnnaDelveyCourtLooks xuất hiện trong tập cuối của Inventing Anna hiện được hơn 39.000 người theo dõi.

Trong phim, vai diễn nhà báo Vivian Kent do Anna Chlumsky thủ vai. Nhân vật mang thai trong nhiều tập phim và đứa bé được sinh ra trong tập bảy. Đến tập cuối, khán giả mới biết được tên con gái của Vivian là Maddy.

Hình tượng nhân vật Anna Sorokin của Julia Garner trong Inventing Anna. Ảnh: Netflix.

Bạn trai của Anna Sorokin

Bạn trai của nhân vật chính lấy cảm hứng từ một nhà phát triển ứng dụng ngoài đời thực. Trong phim, người yêu của Anna tên Chase Sikorski, người mới nổi trong lĩnh vực công nghệ và làm việc cho ứng dụng có tên là Wake that catalogues dreams. Nhân vật Chase trong phim của được đóng bởi Saamer Usmani.

Trên thực tế bạn trai ngoài đời thực của Sorokin không được nhắc đến tên trong bài báo của New York Times. Nhà báo Pressler chỉ mô tả nhân vật này là nhà khoa học tương lai trên TED-Talks.

Saamer Usmani đóng vai bạn trai của tiểu thư lừa đảo Anna Sorokin trong Inventing Anna. Ảnh: Netflix.

Theo New Yorker, bạn trai ngoài đời thực của Sorokin là nhà phát triển ứng dụng gốc Á tên Hunter Lee Soik. Anh từng thực hiện bài diễn thuyết trên TED vào năm 2013.

Hồ sơ của Hunter cho thấy anh là người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của tập đoàn Ensō - văn phòng tư nhân có trụ sở ở Hong Kong tập trung vào công nghệ tiên tiến và trải nghiệm sản phẩm đột phá.

Giống với mô tả của nhân vật Chase, Soik sinh ra ở châu Á và được một cặp vợ chồng ở miền Trung Tây nhận nuôi, theo hồ sơ của The New Yorker. Anh ấy cũng đang làm việc trên một ứng dụng theo dõi giấc mơ của người dùng có tên là Shadow.

Trạch Dương