'Chìa khóa' giúp phim Bỗng dưng trúng số được lòng khán giả và đạt doanh thu 'khủng'

Bỗng dưng trúng số kéo gần 2 triệu khán giả Việt ra rạp.

Sau khi trở thành phim Hàn có doanh thu trăm tỷ đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 2/10, tính đến hết ngày 9/10, Bỗng dưng trúng số có gần 2 triệu lượt vé bán ra, vượt mốc 150 tỷ doanh thu.

Với thành tích này, Bỗng dưng trúng số đã lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Việt năm 2022 chỉ sau Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn (Doctor Strange In The Multiverse Of Madness - 200,5 tỷ đồng) và Minions: Sự trỗi dậy của Gru (Minions: The Rise of Gru - 199,6 tỷ).

Lấy đề tài quân đội nhưng đạo diễn Park Gyu Tae chọn hướng đi khác biệt khi xây dựng Bỗng dưng trúng số thành một bộ phim thuần giải trí, hài hước và ngập tiếng cười. Sự tài tình của đạo diễn còn nằm ở việc khéo léo bố trí đất diễn vừa vặn và tạo được nét riêng cho tuyến nhân vật cả chính lẫn phụ.

Trong lần đầu đóng chính trên màn ảnh, nam diễn viên Ko Kyoung-pyo chinh phục người hâm mộ bằng những biểu cảm đáng yêu khi hóa thân thành anh lính Hàn Quốc (Chun Woo) tưởng may mắn nhưng hóa xui xẻo vì để vuột mất tấm vé số triệu đô. Mọi phân cảnh của Ko Kyoung-pyo đều cực kỳ đắt giá khi mang lại hiệu ứng tiếng cười lớn cho phim nhờ vào cách thể hiện cảm xúc đa dạng, từ điệu cười nắc nẻ khi biết mình trúng số, đến muôn vàn trạng thái hoang mang trong những tình huống éo le.

Nam diễn viên Ko Kyoung-pyo đã quay clip gửi lời cảm ơn khán giả Việt khi nhận thông tin Bỗng dưng trúng số trở thành phim Hàn Quốc đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

"Là một diễn viên chính trong phim, mình rất tự hào và hạnh phúc khi nhận được tình yêu thương từ khán giả Việt Nam. Mặc dù không thể gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với mọi người nhưng mình vẫn luôn nhớ đến tình cảm của các bạn khán giả Việt Nam", Ko Kyoung-pyo chia sẻ.

Dàn diễn viên của Bỗng dưng trúng số cũng đồng loạt gửi lời cảm ơn khán giả Việt Nam bằng cách ghi những lời yêu thương lên giấy cực đáng yêu.

Phim lấy bối cảnh là khu biên giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Chun Woo (Go Kyung Pyo), một binh lính Hàn Quốc vô tình nhặt được tờ vé số trúng độc đắc trị giá 5,7 triệu USD (136 tỉ đồng). Nhưng anh đã bất cẩn để tờ vé số cuốn theo chiều gió sang bên kia biên giới, rơi vào tay người lính Triều Tiên tên Yong Ho (Lee Yi Kyung).

Câu chuyện bắt đầu éo le khi Chun Woo không thể đòi lại tấm vé số, Yong Ho cũng không thể sang Hàn Quốc nhận thưởng. Hoàn cảnh này buộc 2 người lính phải nhờ cậy sự giúp đỡ của những đồng đội để bước vào cuộc đàm phán thương lượng, phân chia tiền thưởng sao cho hợp lý.

Họ thỏa thuận sẽ trao đổi một người lính giữa 2 bên để làm tin, sau khi phía Hàn Quốc đi nhận tiền thưởng và chia trác thành công sẽ đổi trả lại. Hai người được chọn là Chun Woo và Yong Ho. Màn hoán đổi mở ra những tình huống dở khóc dở cười.

Một trong những chìa khóa giúp Bỗng dưng trúng số được lòng số đông khán giả bởi nó là tác phẩm thuần giải trí với kịch bản dễ hiểu. Phim quân đội nhưng không nặng yếu tố chính trị, giật gân, không có plot twist gây bất ngờ. Phim khiến khán giả cười từ đầu đến cuối, bởi những tình tiết hài hước, có phần cường điệu, phi lý.

Với một kịch bản đơn giản, diễn xuất đồng đều, tự nhiên và chân thực của dàn diễn viên đã chinh phục khán giả. Từ nhân vật chính đến dàn vai phụ đều thể hiện được màu sắc riêng, không dư thừa.

Mỗi nhân vật đều có đất diễn nhất định, đủ để lại dấu ấn cá nhân theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, sự hài hước của phim đến từ dàn diễn viên diễn xuất tự nhiên, không cố tình làm biểu cảm lố lăng, nhảm nhí.

(tổng hợp)

P.K