'Chìa khóa trăm tỉ' dẫn đầu đường đua phim Tết

Sau một tuần công chiếu, “Chìa khóa trăm tỉ” đem về hơn 43 tỉ đồng, là phim có doanh thu cao nhất trong 5 phim Việt ra rạp dịp Tết 2022. Kịch bản hấp dẫn, nhiều tiếng cười cùng sự tung hứng ăn ý của bộ đôi diễn viên Kiều Minh Tuấn và Thu Trang, là những yếu tố giúp tác phẩm của đạo diễn Võ Thanh Hòa vượt các phim khác trên đường đua doanh thu.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Poster phim.

Câu chuyện bắt đầu khi Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) - một sát thủ khét tiếng trong giới giang hồ - vừa hoàn thành một phi vụ. Trên đường đi, anh ta ghé vào một phòng tắm công cộng nhưng trượt ngã và bất tỉnh. Tại đây, Dũng (Anh Tú) - một diễn viên quèn, đang trốn nợ - thấy Thạch là người giàu có đã tráo chìa khóa tủ đựng đồ của Phan Thạch. Tỉnh dậy trong bệnh viện, Phan Thạch mất trí nhớ, không nhận ra mình là ai. Theo giấy tờ tùy thân, anh tưởng mình là Dũng. Từ đây, Dũng đóng giả là Thạch và Thạch sống cuộc đời của Dũng. Nhiều tình huống éo le xảy ra…

“Chìa khóa trăm tỉ” được làm lại từ tác phẩm gốc của Nhật “Key of life” (2012), phim cũng đã được Hàn Quốc làm lại năm 2016 với tựa “Luck key”. Do đó, tác phẩm thừa hưởng kịch bản nền hấp dẫn với câu chuyện lắt léo, lôi cuốn. Khi Việt hóa, phim chú trọng khai thác yếu tố hài và tình cảm, tạo nhiều tiếng cười giải trí cho người xem trong dịp Tết. Trong đó, chuyện tình yêu của Thạch và Dũng được phát triển thành 2 tuyến truyện song song. Thạch yêu Mai, nữ tài xế quá lứa lỡ thì nhưng tốt bụng, đã đưa anh đi cấp cứu và sát cánh bên anh trong những lúc khó khăn. Còn Dũng cố công chinh phục Hồ Phương (Jun Vũ), một cô gái trẻ đẹp, giàu có. Khi Thạch khôi phục trí nhớ cũng là lúc cả anh ta và Dũng đều gặp nguy hiểm vì sự truy sát của đối thủ. Anh ta vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ để đối phó, tuy nhiên, mọi chuyện lại thay đổi vào phút chót…

Có thể nói, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang là bộ đôi tạo được hiệu ứng tốt về mặt diễn xuất cũng như phối hợp ăn ý để làm nên những mảng miếng duyên dáng. Bên cạnh đó, phim cũng truyền tải những thông điệp tích cực về tình yêu và cách sống. Thạch với Mai, Dũng với Phương đều khác biệt quá nhiều, nhưng tình yêu chân thành đã kéo họ lại gần với nhau. Sự tốt bụng và chân tình của Mai đã cảm hóa Thạch. Còn kẻ vô dụng như Dũng khi yêu Phương lại kiên quyết bảo vệ người mình yêu đến cùng. Họ như những mảnh ghép để lấp đầy khoảng trống của nhau.

“Hoàn cảnh không quyết định số phận” là thông điệp ý nghĩa phim muốn gửi gắm đến những người trẻ. Nhân vật Dũng trong phim dù sống trong giàu sang hay nghèo khó cũng loay hoay với số phận và khiến cuộc đời mình bế tắc bởi sự nông nổi, bốc đồng, không có chí tiến thủ. Trong khi Thạch dù trở thành kẻ túng quẫn cũng biết sắp xếp cuộc sống. Để hoàn thành ước mơ làm diễn viên, Thạch đi casting hết phim này đến phim khác. Để có tiền trả nợ, anh ta không ngần ngại làm 2 công việc cùng lúc. Sự nỗ lực không ngừng cùng với yếu tố may mắn đã khiến Thạch nhanh chóng đổi đời. Qua đó cho thấy, dù trong hoàn cảnh nào, nếu có ý chí, nghị lực thì sẽ thoát khỏi thân phận kẻ vô dụng.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng “Chìa khóa trăm tỉ” vẫn chưa thuyết phục người xem về mặt nội dung vì kịch bản chưa được biến tấu hợp lý, chưa sát với thực tế của Việt Nam khi làm lại kịch bản nước ngoài. Cuối phim có những cú lật ngược tình huống bất ngờ, nhưng xử lý quá vội và cách giải thích chưa thể làm khán giả hài lòng.

CÁT ĐẰNG