Chìa khóa trăm tỷ, phim hài duy nhất Tết 2022 có gì đáng mong đợi?

Bộ phim được chuyển thể từ siêu phẩm “Key of Life” dưới sự dẫn dắt của đạo diễn “trăm tỷ” Võ Thanh Hòa này có gì đáng mong đợi và liệu có thể tạo nên một cú “hit” trong dịp Tết năm nay?

Dàn diễn viên chính tại buổi ra mắt phim ngày 23/1/2022

Nội dung remake: Bình cũ rượu mới?

Chìa Khóa Trăm Tỷ kể về câu chuyện oái oăm xoay quanh chàng sát thủ Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn thủ vai) và cô tài xế Mai Mai (Thu Trang thủ vai). Thạch vô tình trải qua một vài biến cố khiến cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn. Trong hành trình tìm lại chính mình, anh đã gặp gỡ và được Mai cưu mang. Cả hai cùng nhau trải qua nhiều câu chuyện vui buồn và nảy sinh tình cảm với nhau.

Phân đoạn tình cảm ngọt ngào của cặp đôi Kiều Minh Tuấn và Thu Trang

Ngoài tuyến nhân vật chính, bộ phim cũng khai thác chuyện tình của cặp đôi phụ là Cao Chí Dũng và Hồ Phương do Anh Tú và Jun Vũ thủ vai. Hai chuyện tình này tưởng như không liên quan nhưng lại có nhiều sự kết nối với nhau để tạo nên những cú twist bất ngờ xuyên suốt bộ phim.

Anh Tú và Jun Vũ cực đẹp đôi

Chìa Khóa Trăm Tỷ dù biến tấu từ kịch bản “Keys of Life” nhưng vẫn để lại được dấu ấn riêng khi xây dựng bối cảnh đậm chất văn hóa Việt Nam: xóm trọ của người lao động, tiệm cắt tóc cũ trong một góc Sài Gòn, quán bún đậu Mai Thúy, chiếc xe ôm, xích lô trên mỗi cung đường,... Những yếu tố này đã giúp người xem cảm thấy quen thuộc hơn với bộ phim và dễ dàng đồng cảm với các nhân vật trong phim. Ngoài ra, ê-kíp cũng đã bổ sung thêm đoạn kết khiến cho tổng thể mạch phim trở nên hợp lý và kịch tính hơn so với bản gốc.

Sự kết hợp ăn ý của “bộ đôi trăm tỷ” Thu Trang – Kiều Minh Tuấn

Cặp đôi kỳ cựu Thu Trang và Kiều Minh Tuấn được xem là “bảo chứng phòng vé” với khả năng diễn xuất đỉnh cao qua các siêu phẩm điện ảnh như Em chưa 18, Tiệc trăng máu, Anh trai yêu quái hay Nắng. Trong Chìa Khóa Trăm Tỷ, thể hiện của bộ đôi này cũng không khiến khán giả thất vọng.

Cặp đôi kết hợp “ngọt như đường”

Kiều Minh Tuấn hóa thân trọn vẹn vào nhân vật Phan Thạch với hai phong thái hoàn toàn trái ngược nhau: khi thì lạnh lùng sắc sảo, lúc lại ngây ngô khờ khạo. Chuyển biến liên tục giữa hai phong cách khác nhau là thách thức lớn với các diễn viên, nhưng anh đã hoàn thành một cách hết sức mượt mà. Ngoài ra, sự hài hước và duyên ngầm trong diễn xuất của Kiều Minh Tuấn cũng được đạo diễn khai thác trong nhiều phân cảnh khiến nhân vật anh thể hiện trở nên sinh động và tạo được nhiều dấu ấn cho khán giả.

Cặp bài trùng trong việc tạo nên tiếng cười cho người xem

Bên cạnh đó, Thu Trang cũng thể hiện sự biến hóa đa dạng không kém. Không còn là hình ảnh hài “tưng tửng” hay “đả nữ” như trong series Chị mười ba, cô đã lột xác thành một bánh bèo chính hiệu với nhiều tương tác ngọt lịm cùng nam chính. Nhân vật Mai là một nhân vật có chiều sâu nội tâm được thể hiện qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Theo mạch phim, diễn xuất của Thu Trang càng về cuối càng có chiều sâu, giúp đẩy cảm xúc của phim lên đến cao trào và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Còn vài điểm chưa trọn, có đáng xem?

Dù được giới chuyên môn đánh giá cao trong buổi ra mắt, tác phẩm vẫn còn một vài điểm chưa được trọn vẹn và được kỳ vọng có thể làm tốt hơn.

Đầu tiên phải kể đến khả năng diễn xuất của cặp nhân vật phụ. Cặp đôi trẻ Anh Tú – Jun Vũ có nhiều cảnh thể hiện tình cảm khá ngọt ngào, dễ thương và hài hước nhưng nếu đặt chung với dàn diễn viên thực lực, có thể thấy rõ họ vẫn còn nhiều hạn chế trong tương tác và bộc lộ cảm xúc nhân vật. Vai diễn của Jun Vũ được đánh giá còn mờ nhạt, chưa thể hiện được cá tính nhân vật và không để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Ngoài ra, dù mạch truyện tổng thể được đánh giá ổn nhưng đoạn giữa phim vẫn còn lan man. Những bước ngoặt cuối phim dù làm tốt ở việc tạo cảm giác bất ngờ nhưng lại có nhịp độ hơi nhanh và đòi hỏi người xem phải cực kỳ tập trung để có thể nắm bắt toàn bộ câu chuyện.

Lời kết

Dù còn một số điểm chưa trọn vẹn, Chìa Khóa Trăm Tỷ vẫn là tác phẩm phù hợp để thưởng thức cùng người ấy và gia đình trong dịp Tết năm nay. Kịch bản thú vị, chất lượng diễn xuất ổn, có nhiều tình tiết hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, bộ phim được mong đợi sẽ làm mưa làm gió trên thị trường phim chiếu rạp Tết 2022.

Minh Khang