Chim ác là gây ra cái chết của bé sơ sinh ở Úc

Một biển cảnh báo người dân không nên bén mảng đến khu vực có tổ chim ác là nguy hiểm. Ảnh:

Sự cố hi hữu vừa xảy ra hôm Chủ nhật tại công viên Glindemann ở thành phố Brisbane, khi bé Mia được mẹ ôm trong vòng tay và chạy khỏi cuộc tấn công của một con chim ác là, khiến người mẹ bị té ngã. “Bé Mia đã được đưa ngay đến bệnh viện địa phương nhưng sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng”, theo Dịch vụ cứu thương bang Queensland.

Tom Holland, một nhân viên y tế có mặt tại hiện trường cho biết, đây là một sự cố cực kỳ hi hữu và bi thảm, khiến cho ai cũng rất đau buồn, nhất là với các bậc cha mẹ. "Không có từ ngữ nào có thể mô tả nổi sự tra tấn mà (cha mẹ em bé) Jacob và Simone đang phải trải qua", Tom nói.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm thứ Ba, Thị trưởng Brisbane, Adrian Schrinner đã mô tả người dân thành phố "bị sốc tột độ" bởi cái chết của đứa trẻ sơ sinh. "Hãy đến với nhau như một cộng đồng và cho Jacob và Simone biết Brisbane luôn ở bên họ", ông Adrian nói thêm.

Chim ác là (magpies) được biết đến là loài động vật dữ dằn thể hiện qua việc bảo vệ tổ của chúng một cách mạnh mẽ, đặc biệt là trong mùa sinh sản kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 ở Brisbane.

Một bé trai ở bang Queensland bị chim ác là tấn công tổn thương nghiêm trọng mắt phải. Ảnh: DailyMail

Sự hung dữ của loài chim này đã từng gây ra vô số vụ tai nạn cho người dân Úc, nơi loài chim hai màu đen và trắng với chiếc mỏ nhọn dài tới khoảng 40 cm.

Trang web cảnh báo Magpie Alert do cộng đồng dân cư Australia điều hành đã ghi nhận tổng cộng 1.231 con chim ác là sà xuống tấn công người dân bang Queensland vào năm 2020, và hàng nghìn vụ khác được báo cáo trên khắp các vùng còn lại của nước Úc.

Theo Magpie Alert, trong mùa sinh sản của chim ác là, trung bình cứ 10 người thì có hơn một người bị chúng gây thương tích.

Vào năm 2019, một người đàn ông 76 tuổi ở Sydney đã chết vì vết thương ở đầu trong tai nạn đâm xe đạp của mình khi cố gắng tránh một con chim ác là đang sà xuống. Mới nhất là năm ngoái, một đứa trẻ ở Perth đã gần như bị mù một mắt khi bị một con chim ác là tấn công vào vùng mặt khi cậu đang ngồi trên xe đạp của mình.

Chim ác là một loài được bảo vệ ở Úc, nơi việc giết chim hoặc loại bỏ những con non hoặc trứng trong tổ của nó là bất hợp pháp.

Hà Dương