Chuyên gia Pogrebinsky: Ukraine có nguy cơ lặp lại số phận của Afghanistan

Mỗi quốc gia cần phải biết mình là ai

Kiev phải tính đến tình hình hiện tại trên trường quốc tế và không rơi vào ảo tưởng nguy hiểm về an ninh của mình với cái giá phải trả khi tự nhận mình là người "bảo vệ" phương Tây.

Nếu không, các chính trị gia cầm quyền ở Kiev có thể dẫn đến những hậu quả rất đáng buồn, và bản thân Ukraine cũng có thể hiểu được qua số phận của đất nước Afghanistan.

Ý kiến này được thể hiện bởi nhà khoa học chính trị người gốc Ukraine Mikhail Pogrebinsky khi phát biểu trên sóng của một trong các kênh truyền hình.

Theo chuyên gia Mikhail Pogrebinsky, điều cực kỳ quan trọng đối với ban lãnh đạo của Ukraine là phải hiểu được vị trí thực sự của đất nước trên thế giới.

Chuyên gia Mikhail Pogrebinsky.

Tán tỉnh NATO, các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo của EU và Hoa Kỳ ngày nay hoàn toàn không đảm bảo bất kỳ hình thức an ninh nào cho Ukraine – ông Mikhail Pogrebinsky bình luận.

Theo lời ông Mikhail Pogrebinsky: "Tất cả những lời dạy, những cuộc nói chuyện được cho là đại diện cho toàn bộ thế giới văn minh không quan trọng với chúng ta”.

Và nếu ban lãnh đạo Ukraine không hiểu như vậy, điều đó rất tệ cho tất cả chúng ta. một trong ba siêu cường của thế giới hiện đại, và Nga đơn giản là sẽ không thể bỏ qua điều này ", chuyên gia Pogrebinsky giải thích.

Mỹ có thể thay đổi bất cứ lúc nào

Theo ông Pogrebinsky, Hoa Kỳ có thể thay đổi “vectơ chính trị” của mình bất cứ lúc nào.

Đồng thời, nếu Ukraine nằm ngoài phạm vi lợi ích của Washington, thì không chỉ các chính trị gia Kiev, mà hàng nghìn người dân Ukraine bình thường sẽ bị đe dọa hủy diệt.

Hơn nữa, Hoa Kỳ sẽ đơn giản phó mặc Ukraine cho số phận của mình, như đã làm với Afghanistan.

"Ukraine đơn giản là không thể phớt lờ thế giới mà nó đang sống. Ví dụ, người Mỹ đã chiến đấu ở Afghanistan trong 20 năm và hiện đang rời khỏi đất nước này.

Và ở đó, hàng nghìn người từng cộng tác với Mỹ giờ sẽ trở thành nạn nhân của Taliban. Bạn cũng muốn điều này ư? Vì vậy, người Mỹ nghĩ rằng họ không còn muốn ở Afghanistan nữa, họ sẽ khá hài lòng với sự hỗn loạn ở quốc gia này.

Bạn đang cố gắng đạt được điều gì? Tình hình sẽ hoàn toàn tương tự ở Ukraine. Và những người như Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Thư ký Hội đồng Bảo an, v.v. của Ukraine sẽ ở đâu? " - nhà khoa học chính trị nhấn mạnh.

Ukraine có thể biến thành chiến trường

Các cõ pháo phản lực đa nòng của quân đội Ukraine.

Ngoài ra, chuyên gia Mikhail Pogrebinsky tin rằng trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Hoa Kỳ và Nga, Ukraine sẽ trở thành chiến trường cho cuộc đấu tranh giữa hai nhà nước.

Đồng thời, Mỹ sẽ có thể rời khỏi khu vực bất cứ lúc nào, để Kiev một mình chống lại Moscow.

"Hàng nghìn người bị đe dọa sẽ trở thành một lĩnh vực mà các siêu cường sẽ sắp xếp mọi thứ: Hoa Kỳ và Liên bang Nga. Đây còn được gọi là một cuộc chiến ủy nhiệm.

Hoa Kỳ sẽ không đời nào chiến đấu trực tiếp với Nga, các lực lượng vũ trang Ukraine, đạo quân yếu hơn Nga một cách không thể so sánh được, sẽ buộc phải chiến đấu trực tiếp. ", - nhà khoa học chính trị Pogrebinsky chắc chắn.

Trước đó, chuyên gia chính trị kiêm nhà báo chuyên mục Armen Gasparyan đã đánh giá cơ hội gia nhập NATO của Ukraine. Theo chuyên gia, Liên minh Bắc Đại Tây Dương không có kế hoạch chấp nhận điều này.

Hòa Bình