Chuyện kinh dị Mỹ: Chính quyền trả tiền cho việc thu thập mô và nội tạng thai nhi 6-42 tuần tuổi

Người mẹ trẻ người Ấn Độ ôm đứa con sơ sinh trong Ngày của Các bà Mẹ đơn thân.

Justice Watch và Trung tâm Tiến bộ Y tế (CMP) đã thông báo hôm thứ Ba 4/8 về việc nhận được 252 trang tài liệu từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS), cơ quan giám sát NIH, cơ quan nghiên cứu y tế của quốc gia.

Theo một thông cáo báo chí của Justice Watch, đại diện cho CMP trong vụ kiện chống lại HHS, các tài liệu tiết lộ số tiền đóng thuế đã được chi cho Pitt để trở thành "Trung tâm mô", thu hoạch mô và nội tạng của những đứa trẻ 6-42 tuần tuổi bị phá thai.

“Đơn xin tài trợ của NIH chỉ là một trong số rất nhiều thí nghiệm của Pitt với trẻ sơ sinh bị phá thai giống như một tập của Truyện Kinh dị Mỹ”, David Daleiden, trưởng dự án CMP, cho biết về các tài liệu thu được thông qua yêu cầu của FOIA.

Daleiden, người đã tiến hành các cuộc điều tra bí mật về hành vi buôn bán mô bào thai bị cáo buộc của Planned Parenthood với các công ty thu mua y sinh, nói rõ:

“Trẻ sơ sinh trong bụng mẹ, một số đủ lớn để có thể sống được, đang bị mổ sống và bị giết để mổ lấy nội tạng, nhằm mang lại hàng triệu đô la tiền đóng thuế cho Pitt và doanh nghiệp phá thai Planned Parenthood mà nó hỗ trợ. Mọi người phẫn nộ vì sự coi thường mạng sống của những người dễ bị tổn thương như vậy. Các quan chức thực thi pháp luật và công quyền nên hành động ngay lập tức để đưa Kermit Gosnell tiếp theo ra công lý theo pháp luật”.

Du khách nhìn những bào thai người được trưng bày tại Bảo tàng Não bộ. (EITAN ABRAMOVICH / AFP qua Getty Images)

Judgement Watch cho biết: “Trong số ‘đối tượng ’bị phá thai theo kế hoạch, Pitt muốn 50% là bào thai thiểu số. Đề xuất gợi ý rằng ‘đối tượng’ phải đa dạng vì Pittsburgh muốn nó rất đa dạng, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho thấy thành phố Pittsburgh gần 70% là người da trắng.”

Trong đề xuất đăng ký tài trợ, Pitt cũng đưa ra mục tiêu "có sẵn tối thiểu 5 ca (mô và nếu có thể là sinh phẩm khác) mỗi tuần với độ tuổi từ 6-42 tuần tuổi thai"

Theo Jud Justice Watch, các tài liệu cho thấy NIH đã cấp cho Pitt ít nhất 2,7 triệu đô la cho các hoạt động thu hoạch mô bào thai người của mình.

Ánh Vân