Công viên Mai Dịch 'hồi sinh', người dân Thủ đô háo hức đến tập thể dục

Dự án Công viên hồ điều hòa Mai Dịch khởi công xây dựng từ năm 2016 đến 2018 hoàn thành. Đi vào hoạt động, công viên này được kỳ vọng tạo ra một cảnh quan chung đồng bộ và là "lá phổi xanh" cho toàn bộ khu vực, đáp ứng nhu cầu về công viên cây xanh, tạo điểm nhấn cho khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Với diện tích rộng hơn 15ha, Công viên hồ điều hòa Mai Dịch được đầu tư xây dựng với quy mô lớn. Hệ thống cây xanh phủ kín không gian, tạo nên không khí trong lành. Công viên là điểm đến lý tưởng cho du khách và người dân địa phương đến thư giãn, tập luyện thể thao.

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đi vào hoạt động từ năm 2018. Hiện nay, cảnh quan của công viên thoáng đãng và là nơi tập luyện thể dục thể thao của rất nhiều thanh niên Thủ đô.

Đại diện UBND phường Mai Dịch cho biết, sau khi nghe những phản ánh về thực trạng rác thải ở Công viên hồ điều hòa Mai Dịch, phường đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn về phương án xử lý. Trong đó, bước đầu cải tạo lại cảnh quan công viên để không gian thoáng đãng hơn trước.

Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đã “hồi sinh” trở lại, nườm nượp người dân Thủ đô đến tập thể dục, vui chơi, giải trí. Rất đông người dân tỏ ra vui mừng vì công viên đã được dọn dẹp. Không gian ở công viên trở nên thoáng mát.

Cùng nhóm bạn khoảng 10 người thường xuyên đến đây tập trượt ván, bạn Quỳnh Nương (20 tuổi, Cổ Nhuế) cho biết: “Tại khu vực trước cổng Công viên hồ điều hòa Mai Dịch, không gian khá thoáng và bằng phẳng, đây là điểm lý tưởng cho nhiều người đến đây tập luyện các môn thể thao”.

“Tôi tập bộ môn trượt ván đã được hơn 1 năm nay. Quanh khu vực tôi ở có rất ít công viên, mỗi lần tập ở các điểm vỉa hè rất nguy hiểm. Tuy nhiên, những ngày gần đây tôi rất vui khi Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đã sạch sẽ, tôi và nhóm bạn sẽ thường xuyên đến đây tập luyện”, bạn Quỳnh Nương nói.

Nhiều bạn học sinh lấy công viên điểm lý tưởng để đọc sách. “Công viên hồ điều hòa Mai Dịch là nơi thoáng mát, có ghế ngồi rất thoải mái nên em thường dành 1 tiếng đồng hồ đến đây để đọc sách, thư giãn vào mỗi buổi chiều”, một bạn học sinh cho hay.

Đang ngồi hóng mát ở công viên, ông Đình (65 tuổi, sống ở Nguyễn Cơ Thạch) cho biết, tình trạng rác thải đã được nhân viên vệ sinh dọn dẹp. “Thấy công viên được tu sửa tôi mừng, giờ tôi lại có chỗ đi dạo, tập thể dục hàng ngày. Nhưng cũng mong các anh bên quản lý dọn xong thì duy trì việc cắt tỉa, chăm sóc cây cối, dọn dẹp vệ sinh để công viên lúc nào cũng sạch đẹp, chứ đừng để công viên rậm rạp gây bức xúc như dạo vừa rồi nữa”, ông Đình vui mừng chia sẻ.

Một nhân viên bảo vệ ở công viên cho hay, nhiệm vụ của anh thường xuyên đi tuần tra quanh khu vực Công viên hồ điều hòa Mai Dịch nhằm đảm bảo an ninh tại đây. “Tôi thường xuyên đi tuần để đảm bảo an toàn cho người dân đến đây tập thể dục. Và đặc biệt, nhắc nhở người dân bỏ rác theo đúng quy định”, nhân viên bảo vệ này nói.

Tại đây, các nhân viên cũng đã dựng biển thông báo “Chúng tôi dọn dẹp rất vất vả, mong mọi người chung tay gìn giữ cảnh quan chung. Bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định”.

Khu vực nhà chờ, nhà vệ sinh tại Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đang còn khá mới, thoáng mát… được nhân viên vệ sinh thường xuyên đến quét dọn và cắt cỏ.

Hệ thống ánh sáng tại Công viên hồ điều hòa Mai Dịch cũng được tu sửa lại.

Chiều tối 30/8 vẫn còn hàng trăm người dân nô nức tập thể dục. Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đã trở thành "lá phổi xanh" cho toàn bộ khu vực và tạo điểm tập thể dục cho người dân thường xuyên đến.