Cúc Tịnh Y cưỡi ngựa giả trên phim

Ngày 26/10, trang 163 đưa tin bộ phim Gia nam truyện do Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy diễn chính đang được khán giả bàn luận. Phim liên tục mắc lỗi về hậu kỳ và có nhiều tình tiết thiếu logic.

Theo 163, trong cảnh quay quận chúa Khương Bảo Ninh (Cúc Tịnh Y đóng) giả trai, náo loạn đường phố. Khán giả dễ dàng nhận ra chú ngựa giả mà cô đang sử dụng. Đoàn phim sử dụng ngựa đạo cụ để đảm bảo an toàn cho diễn viên. Tuy nhiên, góc quay thiếu khéo léo khiến hiệu quả giảm xuống, khán giả khó chịu khi thưởng thức.

Bên cạnh đó, bộ phim Gia nam truyện bị đánh giá là tác phẩm có chất lượng ở mức trung bình, mắc nhiều lỗi mà những tác phẩm cổ trang khác gặp phải.

Ngựa giả, tình tiết không hợp lý khiến phim của Cúc Tịnh Y bị chê bai. Ảnh: 163.

Trong đó, quận chúa Khương Bảo Ninh được miêu tả là sống cùng Thái hậu trong hậu cung thâm nghiêm. Tuy nhiên, hậu vệ Lý Khiêm (Tăng Thuấn Hy) lại dễ dàng ra vào hậu cung để gặp gỡ cô. Thậm chí, phim còn có cảnh Lý Khiêm trèo tường gặp Khương Bảo Ninh vào ban đêm. Điều này trái ngược với lời giới thiệu về hoàn cảnh sống của nhân vật nữ chính.

Song song, quận chúa Khương Bảo Ninh cũng thường xuyên đóng giả trai trốn ra ngoài chơi. Tuy nhiên, khi hóa trang nam nhân, Cúc Tịnh Y vẫn trang điểm kỹ, môi đỏ mắt hồng, không phù hợp với thân phận của nhân vật.

Ngoài ra, vai nữ chính được giới thiệu là người đam mê chế tác gỗ. Trong quá trình làm việc, khán giả nhận thấy Khương Bảo Ninh thường mặc trang phục rườm rà, với nhiều phụ kiện trên đầu. Trang 163 bình luận việc sử dụng nhiều trang sức, trang phục điệu đà quá mức không phù hợp với hoàn cảnh nhân vật khiến Cúc Tịnh Y nhận nhiều ý kiến chỉ trích. Cô bị cho là không dám làm xấu trên màn ảnh. Thậm chí, trong khi tham gia tang lễ, nữ diễn viên vẫn trang điểm đậm.

Sohu bình luận thêm các thử thách mà hai nhân vật chính gặp phải được giải quyết dễ dàng, không mang lại cảm xúc cần có cho người xem. Những tình huống khó khăn được làm qua loa chỉ để nam nữ chính có cơ hội phát triển tình cảm.

Do đó, bộ phim bị đánh giá chất lượng thấp, thiếu chiều sâu. Diễn xuất của Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy mờ nhạt, theo 163.

Nguồn tin cho hay dự án vốn được chờ đợi bởi sự kết hợp của hai ngôi sao trẻ có ngoại hình đẹp, tuổi tác tương thích. Song, cách làm phim qua loa, thiếu thận trọng khiến Cúc Tịnh Y có thêm một tác phẩm bị đánh giá là "coi thường trí tuệ khán giả".

Cúc Tịnh Y sinh năm 1994, là ca sĩ, diễn viên thần tượng được yêu thích. Cô từng tham gia các bộ phim truyền hình như Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Như Ý Phương Phi, Vân Tịch truyện, Tiên sinh bơi lội, Thư sinh xinh đẹp, Hãy yêu nhau dưới ánh trăng tròn. Tuy nhiên, cô không được đánh giá cao về diễn xuất, bị xem là đại diện cho lớp diễn viên lười và ngại xấu của showbiz Hoa ngữ.

Minh Thư