Cuộc đời công tử Bạc Liêu sắp lên màn ảnh rộng

Nhà sản xuất Xưởng phim Màu Hồng cho biết, bộ phim được thực hiện với nguồn cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật cậu Công tử Bạc Liêu, cũng như những giai thoại thú vị, gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời.

Đây là dự án điện ảnh đầu tiên được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay phim, phối hợp triển khai, nhằm góp phần quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng.

Bản quyền tên phim Công tử Bạc Liêu cũng đã được đơn vị sản xuất đăng ký độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ.

Poster đầu tiên của phim được thể hiện bằng đồ họa 3D với hình ảnh nhân vật công tử Bạc Liêu sánh bước bên hai người đẹp. Cụm từ “Thiên hạ đệ nhất chơi ngông” để ám chỉ về danh hiệu được mọi người đặt cho ông.

Poster phim Công tử Bạc Liêu.

Hiện, Công tử Bạc Liêu vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Dự án khởi động casting toàn quốc cho vai diễn cậu Ba Huy từ 28/8, nhằm mang đến cơ hội cho tất cả diễn viên có mong muốn thử sức với nhân vật đặc biệt này. Dự kiến vòng casting trực tiếp sẽ diễn ra tại Tp.HCM vào ngày 17 và 18/9 và ra rạp trong năm 2023.

Công tử Bạc Liêu tên thật là Trần Trinh Huy (1900 - 1974). Từ nhỏ ông được du học Pháp, sớm tiếp thu văn hóa và lối sống phóng khoáng của phương Tây. Nhà giàu lại phong lưu, ông quen biết và chinh phục không ít người phụ nữ xinh đẹp. Những lần “dùng tiền nấu trứng"; “đốt tiền tìm hoa tai cho người đẹp"... của ông đều trở thành giai thoại nổi tiếng. Ông cũng là người Việt đầu tiên sở hữu máy bay và sân bay tư nhân.

Quốc Tiệp (t/h)