Đài SBS xin lỗi vì lấy ảnh vụ thảm kịch sập tòa nhà vào 'Penthouse'

MyDaily đưa tin đội ngũ sản xuất Penthouse 3 gửi lời xin lỗi chính thức sau khi tập 13 của series, lên sóng ngày 3/9, sử dụng ảnh chụp hiện trường các tai nạn nghiêm trọng tại Hàn Quốc để minh họa cho vụ nổ tòa nhà Hera. Sự việc khiến khán giả rất bức xúc.

Thư xin lỗi ngày 4/9 của đài SBS viết: “Chúng tôi là ê-kíp sản xuất Penthouse 3. Chúng tôi xác nhận đã sử dụng những tư liệu không phù hợp, lấy từ hiện trường tai nạn sập tòa nhà tại thành phố Gwangju và vụ động đất năm 2017 ở Pohang, Hàn Quốc, trong tập 13 của series.

Chúng tôi xin dập đầu tạ lỗi với các nạn nhân của vụ sập tòa nhà tại Gwangju và động đất Pohang cũng như thân nhân họ. Chúng tôi xin tạ lỗi với toàn bộ khán giả vì sự cố đáng tiếc này”.

Dù ê-kíp Penthouse 3 đã cắt cúp hình ảnh (phải), khán giả vẫn tìm được ảnh gốc chụp hiện trường các vụ tai nạn từng xuất hiện trong bản tin của SBS (trái). Ảnh: SBS.

Phía cuối bài đăng, đại diện SBS cho hay họ sẽ gỡ tập 13 của Penthouse 3 khỏi toàn bộ các nền tảng trực tuyến đang phát sóng bộ phim. Tiếp đến, lãnh đạo đài sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc, đảm bảo tình huống tương tự không lặp lại trong tương lai.

“Chúng tôi xin lỗi vì đã khơi lại đau buồn trong lòng nạn nhân và thân nhân cũng như khiến khán giả theo dõi truyền hình phải bất bình”, thư xin lỗi nhấn mạnh.

Cuối tập 12 của Penthouse 3, đại phản diện Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) đã cho đặt bom khắp Hera. Tới đầu tập 13, bom nổ đã chôn vùi Dan Tae cùng tòa nhà 100 tầng là hiện trường của biết bao tội ác.

Sau khi Ju Dan Tae chết, cặp tình nhân Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) và Logan Lee (Park Eun Seok) đã vạch trần âm mưu giả điên nhằm trốn tội của Cheon Seo Jin (Kim So Yeon). Tuy nhiên, cuối tập phim, Cheon Seo Jin đã xô Su Ryeon ngã xuống vực.

Penthouse 3 sẽ chính thức khép lại sau tập 14 lên sóng ngày 10/9.

Anh Phan