Đám cưới thế kỉ trên màn ảnh VTV: Mạnh Trường hôn chặt Phương Oanh, Thu Quỳnh ngậm cục tức

Sau tất cả Hoàng Long (Mạnh Trường) và Phương Nam (Phương Oanh) đã có thể tìm về bên nhau, sóng gió tạm thời khép lại, tình yêu của cặp đôi "oan gia" đơm hoa kết trái bằng một đám cưới lộng lẫy. Thật hiếm khi khán giả được thưởng thức một bữa tiệc cưới có quy mô lớn như vậy trên màn ảnh VTV.

Có rất nhiều cách để triển khai một đám cưới trên màn ảnh, chẳng hạn như cặp Thy Huy không tổ chức nhưng ai cũng biết đã kết hôn thông qua chi tiết đi tuần trăng mật. Hay đến với Về nhà đi con cặp Vũ Thư ngợp trong vali tiền mừng cưới, phức tạp hơn chút là đám cưới mini của cặp Khuê Bảo trong Hoa hồng trên ngực trái.

Thông qua đám cưới hoành tráng của Long và Nam có thể thấy sự đầu tư mạnh mẽ của ekip sản xuất Hương vị tình thân vào chi tiết này. Một đám cưới thực thụ được tổ chức ở ngoài trời với sự tham gia của dàn khách mời hùng hậu đầy đủ quan viên hai họ. Người hạnh phúc nhất trong lễ cưới không ai khác chính là cô dâu - chú rể Hoàng Long và Phương Nam. Hai người tay trong tay bước vào lễ đường trong tiếng hò reo của mọi người.

Bước qua bao khó khăn để đến được bên nhau, đây là khoảnh khắc đầy thiêng liêng của Long Nam. Sau khi thực hiện đầy đủ thủ tục, chú rể Long không quên khóa môi cô dâu bằng một nụ hôn sâu trước mặt quan viên hai họ. Đoạn nhạc phim kết hợp với những hình ảnh hoài niệm về quá trình hai người yêu nhau thật khiến khán giả bồi hồi xúc động. Cảnh hôn trong đám cưới có lẽ là nụ hôn đẹp nhất của Long và Nam từ đầu phim tới giờ.

Đúng như dự đoán siêu đám cưới màn ảnh VTV chia thành hai thái cực hoàn toàn đối lập: Một bên rạng rỡ cười không ngớt, một bên miệng cười nhưng trong lòng đang ủ mưu. Những người ủng hộ đám cưới này như cụ Dần, ông Khang, bà Bích, Diệp,.. đương nhiên sẽ rất hạnh phúc khi nhìn thấy Long Nam chính thức về chung một nhà, danh chính ngôn thuận.

Ngược lại phe không ưa Nam đương nhiên sẽ khó lòng nuốt trôi cục tức này. Chẳng hạn như Khánh Thy (Thu Quỳnh) khó chịu ra mặt khi bị cụ Dần yêu cầu kết thân với Nam, khuôn mặt lộ rõ sự tức giận khi thấy Long Nam quấn quýt hay đơn giản cô ta cảm thấy vị trí của mình đang bị lung lay khi Nam là dâu trưởng,... Có muôn vàn lý do khiến Khánh Thy cảm thấy muốn phát điên lên giữa đám cưới của Long Nam.

Hay bà Xuân ngoài mặt tươi cười nhưng thực chất trong lòng chẳng được vui. Vốn dĩ ngay từ đầu bà ta đã có ác cảm với Nam chính vì vậy con đường làm dâu cả nhà họ Hoàng của nữ chính cũng không hề đơn giản chút nào khi đối mặt với mẹ chồng Xuân.

Một nhân vật khác ngậm cục tức đến đám cưới chính là bà Sa. Bà ta luôn coi Nam là đứa chẳng ra gì nay leo lên làm dâu trưởng, lo sợ Thy thất sủng nên vừa lo lắng vừa khó chịu khi nhìn Nam hạnh phúc. Không kiềm chế được cảm xúc bà Sa và con gái Khánh Thy còn to tiếng với nhau ngay tại đám cưới vì chê Thy kém cỏi, thua kém một đứa không cha mẹ như Nam.

Tiếp đến bà ta còn bị người mình ghét "cà khịa" không nói thành lời. Bà Bích thật biết cách trêu tức người khác, những lời lẽ chua ngoa đánh thẳng vào tâm lý của đối thủ khiến bà Sa muốn tăng xông.

Ngỡ tưởng dù có chuyện gì xảy ra thì ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) cũng sẽ xuất hiện, dắt tay Nam vào lễ đường như mong muốn từ Nam nhưng đáng tiếc rằng mọi chuyện đã không thể diễn ra. Ông Sinh chỉnh tề đến đám cưới, chuẩn bị sẵn sàng bước vào thì vô tình nhìn thấy bà Sa.

Nỗi sợ bị phát hiện lại dấy lên khiến ông buộc lòng phải quay về. Khuôn mặt thất thần, những giọt nước mắt lăn dài trên má vì không thể thực hiện được việc làm của một người cha trong ngày con gái đi lấy chồng khiến ông Sinh rất buồn.

Xuyên suốt tập 26 Hương vị tình thân là tiếng cười, là niềm hạnh phúc của nam nữ chính nhưng phần cuối khiến nhịp phim chậm lại một chút. Chắc hẳn sẽ có không ít khán giả đồng cảm với ông Sinh, khóc cùng ông Sinh vì thấu hiểu cho tâm trạng của một người cha. Có lẽ nếu ông Sinh xuất hiện và cùng Nam bước vào lễ đường rồi tận tay trao Nam cho Long thì đám cưới sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Cảnh ông Sinh trao Nam cho Long xuất hiện trong video hậu trường nhưng rất tiếc đã không có trong phim

Đừng quên đón xem các tập tiếp theo của Hương vị tình thân phát sóng trên kênh VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.