Đàn bà kết hôn muộn, cứ tưởng không hại mà hại không tưởng

Phụ nữ càng có trình độ thì hôn nhân của họ cũng phóng khoáng và tự do hơn. Thế nhưng việc phụ nữ kết hôn muộn cũng kéo theo đó là những hệ lụy

Thứ nhất: Phụ nữ không kết hôn tạo ra gánh nặng xã họi, già hóa dân số

Như vậy thì chắc chắn điều xảy ra sẽ là thiếu lực lượng lao động và kinh tế chậm phát triển. Ở các nước châu Á thì việc chăm sóc cha mẹ mặc định cho con cái. Nhưng ngày này khi những người trẻ lười việc kết hôn thì ai sẽ là người chăm sóc cho họ khi về già?.

Thứ hai: Kết hôn muộn ở phụ nữ gây ra vấn đề về sinh con

(ảnh minh họa)

Làm mẹ chính là thiên chức của người phụ nữ, nhưng càng nhiều tuổi, cơ thể phụ nữ càng khó sinh con như lúc còn trẻ.

Đặc biệt hơn thì nếu sinh con ở độ tuổi ngoài 35, thì khả năng sảy thai, đẻ non,...con sinh ra mắc các bệnh nguy hiểm như Down,... càng lớn. Đây thực sự là một mối lo ngại đối với xã hội hiện nay khi trào lưu kết hôn muộn vì mải theo đuổi sự nghiệp hoặc sống theo chủ nghĩa cá nhân đang ngày càng gia tăng.

Thứ ba: Cấn đề sức khỏe trở nên nghiêm trọng

Việc không kết hôn hay kết hôn muộn ở phụ nữ còn làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì sự cô đơn có thể tạo ra các bệnh như trầm cảm.

Thứ tư: Mối quan hệ sẽ bị giảm sút

Hãy thử nghĩ xem trong khi bạn bè của mình đã có gia đình, con cái thì việc tụ tập thường xuyên cũng sẽ khó khăn. Nhiều người độc thân còn ngày càng trở nên khép mình trong các mối quan hệ xã hội, ít giao lưu với bạn bè và những người xung quanh.

Một phần vì bạn bè bận rộn gia đình, một phần vì nhiều tuổi mà chưa kết hôn cũng sẽ gặp không ít câu hỏi kiểu như “Bao giờ lấy chồng?”. Xã hội ngày càng cởi mở về việc kết hôn muộn hoặc không kết hôn, đó là điều không thể phủ nhận.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep