Dàn sao Cbiz Xa Thi Mạn, Triệu Vy và và hành trình chạm đến thành công

Một bài viết trên Ifeng đưa ra nhận định rằng: “Hoa hậu, á hậu, diễn viên hay ca sĩ chỉ là một cách gọi. Khi chưa là minh tinh, họ đều cùng một thứ hạng.” Đối với những minh tinh Hoa ngữ, điều này quả thật không sai. Bởi, trước khi bước lên đỉnh cao danh vọng, hầu hết họ đầu phải trải qua những cay đắng, tủi nhục của cái nghề “làm dâu trăm họ”.

Xa Thi Mạn

Sau khi lên ngôi Á hậu 2 ở Hoa hậu Hồng Kông năm 1997, Xa Thi Mạn đã gia nhập TVB. Vì không qua trường lớp đào tạo nào nên những ngày đầu, cô thường xuyên bị nghi ngờ về khả năng diễn xuất, thậm chí bị đánh giá là “bình hoa di động”.

Xa Thi Mạn

Có một kỷ niệm mà ngôi sao Thâm Cung Nội Chiến không bao giờ quên. Đó là vào năm 1999, khi cô đi quay tác phẩm đầu tay nhưng vô tình không đem theo kịch bản. Nữ diễn viên bị đạo diễn mắng bằng những lời lẽ khiếm nhã. Hay một lần khác, Xa Thi Mạn đến muộn 10 phút và không mang theo kịch bản vì chỉ có 1 câu thoại, cô đã bị trợ lý của nhà sản xuất Trương Vĩnh Kiện mắng té tát trước mặt cánh báo chí.

Những vai diễn để đời của Xa Thi Mạn

Mỗi lần bị mắng, Xa Thi Mạn dù ức đến phát khóc nhưng vẫn cố gắng hoàn thành thật tốt các cảnh quay. Cũng nhờ những ngày đầu “sóng gió” như vậy nên nữ diễn viên luôn nhắc bản thân phải nỗ lực, không ngừng trau dồi diễn xuất. Giờ đây, dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng mỹ nhân Công Chúa Giá Đáo vẫn được coi là biểu tượng thành công của phim ảnh Hồng Kông.

Xa Thi Mạn

Triệu Vy

Thuở đóng Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng ban đầu cũng nhắm đến vai nữ chính Tiểu Yến Tử nhưng lại bị Triệu Vy cướp mất. Còn cô thì chỉ được giao vai nha hoàn Kim Tỏa. Vì cảm thấy bất công nên ngay trên phim trường, người đẹp không ngại mắng nhiếc và bạt tai mỹ nhân họ Triệu.

Triệu Vy và những vai diễn

Chính diễn viên Trương Hằng, người đóng vai công chúa Tái Á trong Hoàn Châu Cách Cách đã chia sẻ với truyền thông rằng: “Mọi người trong đoàn phim nhiều chứng kiến cảnh Triệu Vy khóc nức nở vì bị Phạm Băng Băng cho ăn tát.” Đây cũng là nguồn cơn dẫn đến những lời đồn đoán không hồi kết về mối quan hệ được ví như “nước sông – nước giếng” của 2 nàng đại hoa đán.

Dương Mịch

Có trong tay cả nhan sắc lẫn sự nghiệp, Dương Mịch được coi là ngôi sao Hoa ngữ danh tiếng nhất thời điểm hiện tại. Tuy đã đạt được thành công nhưng cô không bao giờ quên được những ngày đầu chập chững làm quen với nghề diễn.

Dương Mịch

Khi chưa có kinh nghiệm diễn xuất, ngôi sao Hoa Thiên Cốt từng bị đạo diễn đánh vì không thực hiện đúng yêu cầu. Dương Mịch tiết lộ: “Tôi diễn cảnh khóc mãi vẫn không được, có một số vấn đề đạo diễn nói nhưng tôi không hiểu, bộ phim đó tôi bị đánh đến 3-4 lần.”

Dương Mịch

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh chẳng những không được đào tạo bài bản về diễn xuất mà gia thế của cô cũng không có gì đáng để chú ý tới. Vì đó, để vươn lên hàng tiểu hoa đán như bây giờ, cô đã trải qua nhiều cay đắng.

Triệu Lệ Dĩnh

Không những phải đóng vai quần chúng, mỹ nhân Hữu Phỉ còn chịu những đánh giá không hay về ngoại hình. Nữ diễn viên từng tiết lộ trên sóng truyền hình rằng, trong một lần đóng phim, cô bị nhận xét rất kém duyên. Người này còn xem thường, nói rằng Triệu Lệ Dĩnh không có tố chất để được đóng vai chính.

Dù chịu nhiều đắng cay, tủi nhục, nhưng, Xa Thi Mạn, Triệu Vy, Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh và rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ khác vẫn cho thấy sự nỗ lực, vượt lên mọi khó khăn. Bằng chứng là họ đều đạt được những thành tích nhất định trong sự nghiệp nghệ thuật./.