Đạo diễn 'Harry Potter' làm điều chưa từng có với phim của H'Hen Niê

Đạo diễn Harry Potter xem “578” tới 4 lần

Theo trang Screenanarchy (Canada), đạo diễn “Harry Potter và chiếc cốc lửa” Mike Newell bất ngờ thừa nhận mình xem đi xem lại bộ phim “578” của đạo diễn Lương Đình Dũng tới 4 lần.

Đạo diễn Mike Newell trên phim trường phim “Harry Potter và chiếc cốc lửa”

"Trước đó tôi chưa thể nào nghĩ được bạn lại có thể làm ra một bộ phim về hành động - võ thuật xuất sắc như thế này. Tôi nghĩ rằng nhân vật nam chính của bạn thật xuất sắc, anh ấy là một người người đàn ông cứng rắn, một chiến binh tuyệt vời nhưng cũng là một người giàu cảm xúc. Với tư cách một khán giả, tôi đã hoàn toàn bị cuốn theo những cảm xúc của nam chính và đi theo hành trình truy đuổi của anh ấy", đạo diễn Mike Newell thốt lên.

Nói về nhân vật yêu thích nhất, nam đạo diễn nhắc đến nhân vật ông trùm. "Tôi nghĩ diễn viên trong vai ông trùm là một diễn viên rất tuyệt vời, vô cùng ấn tượng. Anh ấy có màn diễn xuất "hạng nhất" cùng trận đấu kiếm đối đầu với nhân vật chính”, Mike bày tỏ.

Ngoài ra, đạo diễn từng dành BAFTA đánh giá cao những cảnh quay với những chiếc xe container hay các bối cảnh dưới ống kính flycam. Thực tế, ang đã bị ấn tượng với góc quay đặc biệt trong phim của Lương Đình Dũng từ bộ phim "Thành phố ngủ gật". Nhưng đến “578”, mọi chi tiết càng được Lương Đình Dũng thể hiện tinh tế, hòa hợp hơn.

Phim Lương Đình Dũng kiểu gì cũng đẹp

Pilar Allessandra – biên kịch gia nổi tiếng Hollywood, dành cho anh không ít lời khen ngợi: “Bộ phim của bạn rất hấp dẫn và tôi nghĩ rằng khán giả sẽ có những bất ngờ lớn với nhân vật nữ lái xe contaner trong phim.

Những người hâm mộ võ thuật sẽ thích mê vì những pha giao đấu mãn nhãn ở những bối cảnh đẹp. Diễn viên / võ sĩ của bạn rất giỏi! Vũ khí chiến đấu thật đáng kinh ngạc. Cách bạn dựng phim ở phần nửa đầu của bộ phim thực sự xuất sắc khi khiến tôi phải liên tục suy đoán".

Một cảnh trong phim "578"

Cô nói rằng, bản thân thực sự thích quá trình tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với cô con gái từ những mảnh ghép nhỏ hình ảnh này”. Thậm chí Pilar còn khiêm tốn tự nhận: “Tại thời điểm này, tôi chỉ là một khán giả và một người hâm mộ của bộ phim của bạn”.

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong June (“Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7", "Trận Đánh Incheon"...), cho rằng, phong cách làm phim của đạo diễn Lương Đình Dũng có một điểm mà anh cảm thấy giống như truyền thống đặc trưng và biệt tài của anh ấy, đó chính là các khung hình đẹp, cảnh phim đẹp, hình ảnh mãn nhãn. Mặc dù, “578” hoàn toàn là một phim hành động và nó khác hẳn với các phim trước như “Cha cõng con” là phim tâm lý tình cảm.

"Tôi có thể hiểu, cứ là phim của đạo diễn Lương Đình Dũng kiểu gì chúng ta cũng thấy rất đẹp, khung hình đẹp bất kể thể loại phim gì vào tay anh ấy đều trở lên tuyệt vời", Lee Dong June bộc bạch.

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong June

Sau khi xem những hình ảnh đầu tiên của phim “578”, nhiều đơn vị phát hành quốc tế hứng thú và muốn thảo luận về việc phát hành tại thị trường Bắc Mỹ, Anh.

Nhà sản xuất tiết lộ thêm: “Ngay từ lúc, bản phim sắp hoàn thiện đã có nhiều LHF lớn đã gửi lời mời tham dự như: LHP quốc tế Ấn Độ (GOA), LHF Blacknights - những LHP hạng A của thế giới.

H'Hen Niê trong phim "578"

“578” là bộ phim kể về hành trình truy đuổi khốc liệt để trả thù và giành lại công lý cho con gái của người cha tên Hùng. Hùng và con gái An sống trên chiếc xe container màu cam được trang trí như một căn nhà nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học.

Bỗng một ngày, Hùng được thông báo rằng bé An bị trầm cảm nặng, người xem đau đớn thấy hình ảnh bé An sợ hãi, điên loạn khi gặp cha. Anh bắt đầu nghi ngờ và lần theo những manh mối để tìm kiếm kẻ ác đã hại con gái. Trên hành trình săn đuổi và bị săn đuổi, người cha nhận ra mình không chỉ phải đối đầu với một kẻ ác mà là cả một thế lực đen tối đứng sau...

Phim có sự góp mặt của Alexandre Nguyễn, H'Hen Niê, Hoàng Phúc, Ngọc Tình, Tuấn “Hạc”, Jessica Minh Anh…và hơn 600 diễn viên khác.

Phim sẽ được khởi chiếu tại rạp Việt Nam vào tháng 5/2022.

Bạch Dương