Đạo diễn Lý Hải: Người Việt luôn ủng hộ phim Việt là một lợi thế

Chiều 28.9, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lý Hải đã có buổi giới thiệu dự án điện ảnh Tấm vé định mệnh đến báo giới tại TP.HCM. Đây là phần 6 của series Lật mặt với dàn diễn viên gồm Trung Dũng, Huy Khánh, Quốc Cường, Thanh Thức, Trần Kim Hải, Tú Tri, Huỳnh Thi, Tạ Lâm, Diệp Bảo Ngọc, Quỳnh Như, diễn viên nhí Nguyễn Cao Thùy Linh...

Ê kíp gồm đạo diễn, diễn viên của "Tấm vé định mệnh" - Ảnh: T.V

Lật mặt là thương hiệu điện ảnh Việt "dài hơi" nhất tính đến thời điểm hiện tại với 5 phần phim đã phát hành. Mỗi phần phim đều gặt hái những thành công trong việc thu hút khán giả cũng như doanh thu phòng vé. Riêng phần 5 của Lật mặt cũng đã chạm ngõ điện ảnh thế giới khi được công chiếu tại một số tiểu bang của Mỹ.

Theo đạo diễn Lý Hải, việc mang phim Việt ra nước ngoài là một quá trình gian nan, không phải muốn là được. Để phim Việt được chiếu tại nước ngoài hoàn toàn phụ thuộc vào nhà phát hành của quốc gia đó. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất phim trong nước cũng phải tạo dựng tên tuổi, nâng cao chất lượng của tác phẩm thì mới được các nhà phát hành phim quốc tế để mắt tới.

Đạo diễn Lý Hải và NSX Minh Hà trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 28.9 - Ảnh: T.V

“Chính vì thế, Lý Hải sẽ làm mọi thứ để phim Việt có đất sống ngay trên đất nước mình. Người Việt luôn ủng hộ phim Việt - đây cũng là một lợi thế lớn nhất của nhà sản phim trong nước. Nhưng muốn làm được điều đó thì trước hết phim Việt phải thực sự là phim Việt. Khi làm phim tôi luôn chú ý từ bối cảnh cho đến nội dung mà khán giả nhìn vào là biết ngay phim Việt chứ không phải lai Hàn lai Mỹ”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Lý Hải đã có những chia sẻ về phim Việt:

Nhà sản xuất Minh Hà (vợ đạo diễn Lý Hải) cho biết: “chúng tôi muốn loạt phim Lật mặt sẽ thu hút khán giả bằng chính chất lượng, nội dung cũng như niềm tin của khán giả đối với thương hiệu Lật mặt, chứ không phải vì phim làm tốn nhiều kinh phí".

Dàn diễn viên Lật mặt 6 trong buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: T.V

Lật mặt phần 6 sẽ lấy bối cảnh một làng nghề làm chiếu ở miền Tây - nơi làm ra những sản phẩm tinh xảo nhưng đang có nguy cơ thất truyền. Việc Lý Hải chọn bối cảnh này vì muốn phục dựng lại làng chiếu và góp phần lưu giữ ngành nghề truyền thống quý giá của quê hương anh.

Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh dự kiến bấm máy vào tháng 10 và ra mắt khán giả dịp lễ 30.4.2023.

“Khi bắt tay viết kịch bản, Lý Hải không “đo ni đóng giày” cho bất kỳ diễn viên nào cả. Để mọi thứ đã xong thì tôi mới tìm diễn viên phù hợp vai diễn cho phim của mình. Chính vì thế trong quá trình casting tôi đã chọn được những diễn viên ưng ý . Khi viết kịch bản tôi cũng không nhắm tới bất kỳ ai, điều đó giúp tôi sáng tạo vô biên cho nhân vật của mình. Kịch bản như vậy sẽ giúp các diễn viên có được những vai diễn ấn tượng, từ đó tạo ra hình tượng mới cho vai diễn mà họ hóa thân”

Đạo diễn Lý Hải

Tiểu Vũ (thực hiện)