Đạo diễn 'Phượng Khấu' giành giải tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á 2021

Asian World Film Festival/Liên hoan phim Thế giới Châu Á (AWFF) là liên hoan phim thường niên có trụ sở tại Los Angeles, California, được thành lập bởi nhà làm phim người Kyrgyzstan, Sadyk Sher-Niyaz vào năm 2015.

Asian World Film Festival năm nay khai mạc vào ngày 1/11 và kết thúc vào ngày 11/11 (giờ địa phương).

Liên hoan năm nay với sự tham gia của gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. "Phượng Khấu" của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, "Bố già" của Trấn Thành và "Kiều" của Mai Thu Huyền là 3 đại diện Việt Nam tham gia Asian World Film Festival lần này.

Với "Phượng Khấu" là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt vì đây là năm đầu tiền ban tổ chức và hội đồng giám khảo mở ra hạng mục chấm giải cho phim dài tập (ogrizinal Series).

Đặc biệt bộ phim "Phượng Khấu" đã được xướng tên tại liên hoan phim cho hạng mục đạo diễn xuất sắc của năm 2021 (Best Director of the year ) và Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt được giải thưởng vinh dự này.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vinh dự nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á 2021 (Ảnh: ĐPCC).

Theo phát biểu của Giám đốc LHP Georges Jojo Chamchoum: "Phượng khấu chưa phải là một tác phẩm tốt về kỹ thuật và cao tay nghề nhưng những gì phim mang tới liên hoan như một phong vị lạ, khác biệt và lộng lẫy trước các sắc màu dân tộc châu Á khác. Một Việt Nam hiếm hoi và đặc sắc.

Người tạo ra một tác phẩm đóng góp vào sự phong phú đa dạng của sắc màu văn hóa châu Á xứng đáng được khích lệ".

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng chia sẻ: "Phượng Khấu" còn rất bé nhỏ trước những tác phẩm lớn và hay của những nền điện ảnh lớn Châu Á. Đây là một sự may mắn và chiếu cố lớn của BTC và hội đồng nghệ thuật vì tinh thần giữ gìn tính dân tộc, sự khác biệt trong đa dạng.

Xin dành tất cả vinh quang và sự biết ơn đến từng thanh viên đã góp phần tạo ra "Phượng Khấu". Và cá nhân mình cần phải phấn đấu và học hỏi thật nhiều".

Cũng tại Asian World Film Festival năm nay, phim Kiều của Mai Thu Huyền đã vinh dự nhận giải Phim của năm.