Đẹp hơn nhờ ... giấc ngủ

Điều quan trọng là bạn phải ngủ đủ giấc (7 đến 9 tiếng chất lượng mỗi đêm). Nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Dưới đây là những lợi ích không ngờ mà giấc ngủ có thể mang lại cho nhan sắc của bạn.

1. Ít nếp nhăn hơn nhờ

collagen

Làn da được tái tạo collagen khi bạn ngủ, giúp ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ. Patricia Wexler, bác sĩ da liễu ở New York cho biết: ‘Đó là một phần của quá trình sửa chữa. Nhiều collagen hơn đồng nghĩa với việc da căng mọng và ít nếp nhăn hơn. Chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến lượng nếp nhăn nhiều gấp đôi so với ngủ 7 tiếng’. Wexler nói rằng việc thiếu ngủ cũng làm cho da khô hơn, khiến các nếp nhăn trở nên rõ ràng hơn.

Collagen được tái tạo trong lúc bạn ngủ.

2. Nước da rạng rỡ

Cơ thể của bạn tăng cường lưu lượng máu đến da trong khi bạn ngủ, có nghĩa là bạn thức dậy với làn da sáng khỏe. Khi ngủ, làn da của bạn có thể trông xám xịt hoặc thiếu sức sống. Breus nói: ‘Thiếu ngủ làm giảm lưu lượng máu đến vùng da xung quanh khuôn mặt. Da trở nên xỉn màu và bạn không còn có được đôi má hồng hào nữa’.

3. Mắt sáng hơn, bớt sưng húp

Nếu ngủ ít,rất có thể bạn sẽ bị quầng thâm quanh mắt, gây mất thẩm mỹ. Doris Day, MD, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York cho biết: ‘Đôi mắt sưng húp là một trong những điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi không ngủ. Nhắm mắt đủ, bạn sẽ bớt bọng dưới mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước và kê thêm gối cao vào ban đêm. Điều đó cũng có thể giúp giảm sưng mắt.

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc, mắt bạn sẽ sáng và trong hơn

4. Tóc khỏe

và dày hơn

Breus cho biết, tóc rụng, gãy, hư tổn hay tăng trưởng đều cũng có thể được quyết định bởi giấc ngủ. Các nang tóc (nơi bắt đầu mọc tóc) nhận được chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất từ dòng chảy của máu.

Vì lưu lượng máu giảm khi chúng ta thiếu ngủ, nên tóc nhận được ít thức ăn hơn, nó yếu đi và khó phát triển. Thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến căng thẳng hơn. Căng thẳng làm tăng hormone cortisol, có thể khiến bạn bị rụng tóc.

5. Ngoại hình tươi trẻ, hạnh phúc hơn

Ngủ không đủ giấc làm khóe miệng của bạn bị xệ xuống, tổng thể khuôn mặt buồn hơn so với việc có được một giấc ngủ ngon sau một đêm. Khi bạn mệt mỏi, nét mặt của bạn thay đổi theo những cách tinh tế và nhất quán. Khi mọi người nói ‘Trông bạn có vẻ mệt mỏi’, đó có thể là do những biểu hiện này.

Đôi mắt sưng đỏ, quầng thâm, mí mắt chảy xệ và da nhợt nhạt cũng có thể báo hiệu cho người khác rằng bạn đang kiệt sức. Những người không nghỉ ngơi đầy đủ cũng được coi là kém khỏe mạnh hơn so với khi họ được nghỉ ngơi.

Giấc ngủ tốt mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ

6. Sản phẩm dưỡng da hoạt động tốt hơn

Da của bạn có thể tập trung vào việc tự phục hồi khi bạn ngủ, vì nó không tự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và các gốc tự do (các phân tử có hại từ môi trường). Lưu lượng máu cũng ổn định hơn và điều này giúp làn da được hưởng lợi từ các thành phần phục hồi trong các sản phẩm làm đẹp. Da cũng mất nước nhiều hơn khi bạn ngủ so với ban ngày. Vì vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ và uống nhiều nước trong ngày để giúp làn da luôn đủ nước qua đêm.

Xem thêm video đang được quan tâm: