Diễn viên Việt thay đổi ngoại hình vì vai diễn

Năm 2021, Trương Thế Vinh được chú ý khi đóng vai Ngà trong Cây táo nở hoa. Ngà là nhân vật bị ghét vì bất tài, vô dụng, sống dựa vào anh trai và chị dâu. Không những thế, Ngà còn thường xuyên gây chuyện, chơi cờ bạc, nợ nần. Với vai diễn này, diễn xuất của Trương Thế Vinh nhận được phản hồi tích cực.

Chia sẻ với Zing, Trương Thế Vinh cho biết anh phải tăng 6 kg để phù hợp với tạo hình nhân vật Ngà. Việc này từng khiến anh mệt mỏi, căng thẳng. Anh nói: "Người tôi khá cơ bắp nhưng thể hình đó không phù hợp với nhân vật lười biếng. Tôi đã tăng cân để che bớt cơ bắp. Tôi thật sự bị stress vì không quen bản thân trong hình ảnh xấu như vậy".

Thúy Diễm (ảnh trái) đóng vai nữ chính tên Nhớ trong bộ phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của ba phụ nữ ở vùng cồn cát nắng gió. Vì vậy, nữ diễn viên phải tăng cân, phơi da rám nắng, nhuộm tóc đen, để mặt mộc... Thúy Diễm cho rằng đây là lần thay đổi diện mạo ấn tượng nhất từ trước đến nay. Cô chấp nhận để mình xấu trên màn ảnh.

Thúy Diễm tâm sự suốt 6 tháng quay phim ở Bình Thuận, thời tiết khắc nghiệt. Các thành viên trong ê-kíp đoàn phim đều cố gắng hoàn thành tốt nhất. Khi cô trở về nhà, con trai không nhận ra mẹ. "Con trai hơn một tuổi không nhận ra tôi. Làm sao nhận ra khi tôi vừa mập, vừa đen. Bảo Bảo đã lảng tránh tôi gần một ngày" - Thúy Diễm kể.

Để hóa thân thành Phương Nam - cô gái phong cách tomboy, tính cách mạnh mẽ, tưng tửng trong Hương vị tình thân, Phương Oanh cho biết cô tăng 6 kg. Nhân vật Nam có mái tóc ngắn, vì vậy, gương mặt Phương Oanh càng tròn trịa hơn khi lên hình. Ngoài ra, trang phục mà nữ diễn viên chuẩn bị cho nhân vật này cũng thiên về sự cá tính, bụi bặm.

Phương Oanh kể ở hậu trường, Mạnh Trường và đạo diễn thường gọi trêu cô là khúc giò. Và chi tiết này cũng đã được đưa vào phim, khiến khán giả thấy thú vị. Với nhân vật Nam, Phương Oanh bỏ qua yếu tố đẹp - xấu, chỉ mong muốn vai diễn đạt hiệu ứng tốt. Chuyện tình màn ảnh của cặp Long - Nam đang trở thành chủ đề "nóng" trên các fanpage phim những ngày qua.

Ánh Tuyết chia sẻ cô tăng 8 kg khi đóng vai Diệp - em gái của Phương Nam. Để có thể "ngấm" nhân vật, cô đội tóc giả, nuôi lông mày rậm, thường xuất hiện với mặt mộc. Diệp trong phim được xây dựng là cô gái tuềnh toàng, không chăm chút vẻ ngoài, nhưng lại mơ mộng về tình yêu. Chính vì thế, Diệp bị bạn trai quen trên mạng miệt thị ngoại hình.

Ánh Tuyết cho biết sau khi hoàn thành vai diễn, cô bắt tay vào quá trình tập luyện để lấy lại vóc dáng. Nói về nhân vật mình đảm nhận, Ánh Tuyết bày tỏ: "Câu chuyện tình yêu của nhân vật Diệp tuy hài hước nhưng lại truyền tải thông điệp đáng buồn về thực trạng xã hội hiện nay, liên quan đến vấn nạn miệt thị ngoại hình (body shaming)".

Ly Nguyễn