Diệp gây ức chế vì yêu mù quáng trong 'Hương vị tình thân'

Trong những diễn biến mới của Hương vị tình thân, Ngọc Diệp là nhân vật tiếp theo khiến khán giả bức xúc. Ở phần hai, Diệp đã có sự thay đổi về ngoại hình và tính cách. Cô đẹp hơn, không còn quá vụng về, ngây ngô, trẻ con như trước. Nhưng không hiểu vì điều gì, Diệp vẫn si mê Dũng - kẻ từng nhiều lần chà đạp, sỉ nhục vẻ bề ngoài của cô.

Diệp si mê người từng sỉ nhục mình

Trong tập 10, Nam (Phương Oanh) phát hiện Diệp (Bích Ngọc) hàng ngày âm thầm đến công ty để ngắm Dũng từ xa. Khi bị chị gái mắng, Diệp khóc: "Em cũng muốn căm ghét anh ấy nhưng em không làm được. Càng muốn quên thì em lại càng nhớ. Chị mắng em ngu dốt, hèn cũng được. Em chỉ muốn nhìn thấy anh ấy thôi".

Diệp hứa với Nam sẽ cố quên Dũng. Thế nhưng, khi hai chị em đi chùa, cô tiếp tục cầu nguyện: "Tình yêu thì không có tội đúng không ạ. Con chỉ mong được nhìn thấy anh ấy hàng ngày".

Vai Diệp gây ức chế vì yêu mù quáng Dũng.

Tâm lý của nhân vật Diệp khiến người xem ức chế. Số đông cho rằng cô quá mù quáng, dù đã nhìn rõ bản chất sở khanh từ Dũng.

"Dũng rõ ràng là một tên sở khanh, nhân cách không ra gì. Một người từng chửi rủa mình thậm tệ, coi khinh mình, mà Diệp vẫn thầm thương trộm nhớ được. Không còn lời gì để diễn tả về Diệp" - khán giả Thanh Tâm bình luận.

Bạn Nam Nguyễn nhận xét: "Yêu đơn phương người không thích mình là chuyện bình thường. Nhưng Diệp có vấn đề. Dũng từng làm nhục cô trước đám đông, chê bai ngoại hình xấu xí. Chẳng hiểu Diệp còn hy vọng gì vào mối quan hệ này. Diệp quá ngu dại".

Khán giả Mai Chi có chung quan điểm: "Nếu biên kịch và đạo diễn để cho Diệp và Dũng sau này yêu nhau thì thật lố bịch! Tình yêu mù quáng nhưng vẫn nên có giới hạn".

Nữ chính Nam gây thắc mắc khi đến nhà người yêu cũ

Ngoài ra, nhân vật nữ chính Phương Nam cũng đang gây tranh cãi. Nam vô tình gặp lại ông Khang và bà Dần (bà nội Long) tại công viên. Bà Dần khóc vì vui mừng. Theo trailer tập 11, lên sóng vào tối 11/8, Nam sẽ đến nhà Long (Mạnh Trường).

Khi cô đang ngồi chơi vui vẻ cùng bà nội của bạn trai cũ thì bà Xuân trở về. Bà Xuân khó chịu ra mặt. Ông Khang kéo vợ ra một chỗ, khuyên bà Xuân nên tạm lánh đi để Nam được thoải mái.

Nam trở lại nhà Long sau 3 năm.

Tình tiết này bị nhiều khán giả phản ứng. Họ cho rằng Nam vốn là người tự trọng cao. Cô sẽ không đồng ý quay lại nhà Long nhanh như vậy, dù với lý do nào. Bởi cách đây 3 năm, bà Xuân từng sỉ nhục Nam trước mặt toàn gia đình, vu cho cô tiếp cận Long vì vật chất.

Không những thế, cũng tại ngôi nhà này, bà Bích (mẹ Nam) từng bị vu ăn trộm vàng. Nam được gọi đến để chứng kiến và tranh cãi nảy lửa với bà Xuân.

Thành viên mạng Nguyễn Minh Thúy bày tỏ: "Không tin nổi em Nam, tự trọng cao ngất mà còn đến nhà bà Xuân khi bao nhiêu chuyện xảy ra. Rồi còn em Diệp nữa, dại trai hết phần thiên hạ".

Khán giả Trần Thiện nêu ý kiến: "Nam có vẻ dễ tính quá. Bà Xuân bao phen làm cho gia đình Nam bẽ mặt. Vậy mà cô vẫn có thể bước chân vào ngôi nhà này. Chi tiết này không đúng thực tế lắm".

"Sau bao nhiêu việc xảy ra, Nam có thể tha thứ. Nhưng nếu coi như chưa từng có cuộc chia ly thì chỉ có trên phim. Hơn nữa, sau khi gia đình đối xử với Nam như vậy, ông Khang vẫn gọi đến giúp được. Lạ thật", một khán giả thắc mắc.

"Vẫn biết Nam sống nhân hậu, tình nghĩa, nhưng cũng không thể sang ngay nhà những người từng coi khinh mình và người thân nhanh như thế được. Chưa kể, đây lại là nhà người yêu cũ. Hơn nữa, trong 3 năm không có Nam, bà Dần có làm sao đâu nhỉ", khán giả Chi Anh chia sẻ.

Theo lý giải từ ê-kíp Hương vị tình thân, Nam quyết định đến thăm bà Dần vì ông Khang gọi điện nhờ giúp. Lo lắng cho sức khỏe của bà, Nam đã gạt bỏ tự ái. Song, bản thân cô cũng không vui vẻ, thoải mái khi trở lại chốn cũ.

Ly Nguyễn